แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ฮูเลียน อัลวาเรซ หัวหอกดาวรุ่งของ ริเวอร์ เพลท มาร่วมทีมเรียบร้อยด้วยค่าตัว 18.5 ล้านยูโร (ประมาณ 703 ล้านบาท) พร้อมเงินโบนัสตามเงื่อนไขที่ทั้ง 2 สโมสรตกลงกันเอาไว้ ตามรายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวคนดังชาวอิตาเลียน

โรมาโน เผยว่า อัลวาเรซ จะจดปากกาเซ็นสัญญากับ แมนฯ ซิตี ไปจนถึงปี 2027 ภายในสัปดาห์นี้ ทว่าจะยังไม่ย้ายมายังอังกฤษทันที โดยจะลงเล่นอยู่กับ ริเวอร์ เพลท ด้วยสัญญายืมตัวต่อไปจนกระทั่งจบฤดูกาลตามคำขอของ ยอดทีมแดนฟ้าขาว

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเพราะ แมนฯ ซิตี วาง อัลวาเรซ เอาไว้เป็นนักเตะแห่งอนาคตอยู่แล้ว และมันก็หมายความว่า การย้ายเข้าสู่ถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ของ กองหน้าวัย 21 ปี จะไม่ส่งกระทบต่อแผนการไล่ล่า ดาวยิงระดับพระกาฬคนใหม่ เข้ามาเสริมแนวรุกของ เปป กวาร์ดิโอลา ในช่วงซัมเมอร์อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ โรมาโน ยังเผยด้วยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมืองของ แมนฯ ซิตี ก็ได้รับการเสนอโอกาสให้คว้าตัว อัลวาเรซ ไปร่วมทีมเช่นกัน ทว่า “ผีแดง” ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการประมูลครั้งนี้ และหันไปให้ความสนใจกับการไล่ล่าเป้าหมายรายอื่นแทน.

ภาพ gettyimages