เมื่อวันที่ 19 ก.ค. สายการบินไทยเวียตเจ็ท แจ้งว่า สายการบินไทยเวียตเจ็ท จำเป็นต้องหยุดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 21 ก.ค.-1 ส.ค.64 เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยว่าด้วยแนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบิน และผู้ดำเนินการเดินอากาศในเส้นทางบินภายในประเทศ ในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตามสายการบินฯ ยังคงให้บริการเที่ยวบินในประเทศตามตารางบินจนถึงวันที่ 20 ก.ค.นี้ และได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางของไทยเวียตเจ็ท ที่มีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 21 ก.ค. – 31 ส.ค.64

ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในช่วงวันเดินทางดังกล่าว สามารถเลือกรับมาตรการช่วยเหลือได้ 2 รูปแบบดังนี้ 1. เลือกเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี 1 ครั้งในเส้นทางบินเดิม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและส่วนต่างค่าโดยสาร โดยกำหนดวันเดินทางใหม่อยู่ภายในวันที่ 31 ธ.ค.64 ยกเว้นช่วงระหว่างวันที่ 12 – 15 ส.ค., 13 และ 23 – 25 ต.ค., 18 – 21 พ.ย., 4 – 6, 10 – 12 และ 25 – 31 ธ.ค.64 หรือ 2. เลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารเป็นวงเงิน (Credit Shell) สำหรับชำระค่าบริการของสายการบินในครั้งต่อไป โดยวงเงินมีอายุใช้งานได้ 90 วันนับจากกำหนดวันเดินทางเดิม

อย่างไรก็ตามสายการบินไทยเวียตเจ็ท มีบริการเที่ยวบินภายในประเทศ 14 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่ เชียงราย กระบี่ ภูเก็ต อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี เส้นทางระหว่าง เชียงรายสู่ ภูเก็ต หาดใหญ่ อุดรธานี เส้นทางระหว่างเชียงใหม่ สู่ นครศรีธรรมราช ปัจจุบันสายการบินไทยเวียตเจ็ท ยังให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศ และเที่ยวบินกึ่งพาณิชย์ระหว่างประเทศตามปกติ โดยยังคงมุ่งมั่นในการให้บริการด้วยความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้โดยสาร พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารด้วยช่องทางการติดต่อที่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19.