กลายเป็นประเด็นที่หลายคนสนใจอย่างมากสำหรับกรณีที่สาว มะปราง อลิสา ขุนแขวง ได้โพสต์ครบรอบ 5 ปี หวานใจหนุ่ม โอบ นิธิ วิวรรธนวรางค์ พร้อมบอกเล่าปมในใจที่เก็บไว้มานาน เกี่ยวกับคำทำนายที่ซินแสชื่อดังเคยทักเจ้าตัวและหวานใจจะจบความสัมพันธ์ในฐานะคนรัก ก่อน 5 ปี พอเจอตัวสาวมะปรางในงานฟิตติ้งละครเรื่อง “ฟ้า / ทาน / ตะวัน” เลยไม่พลาดต้องอัพเดทเรื่องนี้ทันที

มะปราง เผยว่า “จำได้ว่าปีแรกที่คบกันเราไปดูหมอดูทางจีนซินแส แต่จริงๆ ตอนนั้นไปดูสีรถทะเบียนรถปกติแต่เราก็ดันไปถามเรื่องความรัก เขาก็ขอเวลาวันเดือนปีเกิด เขาก็ดูดวงว่า เออเนี่ยเราสองคนไม่ใช่คู่กันนะ เดี๋ยวจะเลิกกันก่อน 5 ปี ตอนนั้นก็ทักอยู่ต่อหน้าแม่เขาด้วยนะคะ เราก็แอบตกใจนิดนึง เราคิดว่าเราจะชินกับการโดนดูดวงแล้ว แต่ว่าพอได้ยินเองก็รู้สึกแอบนอยด์เหมือนกัน ก็เก็บเรื่องนี้มานานก็ลุ้นอยู่ตลอดเหมือนกันว่าจะรอดไหมจะมีเหตุการณ์อะไรทำให้เรามีปัญหากันไหม แต่ก็พยายามทำทุกวันให้มันดีที่สุด ถ้าสุดท้ายมันผ่านมาได้เราก็รู้สึกว่าบางทีบางเรื่องในดวงก็เป็นเรื่องจริง บางเรื่องก็ไม่เกิดขึ้นจริงก็แล้วแต่วิจารณญาณและความเชื่อ”

“จริงๆ การทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าเรื่องใหญ่เลยไม่มีนะคะ เก็บคำทำนายมาตลอดเลย ไม่เคยบอกใครเลย เพราะว่าทุกครั้ง บางทีคนทักคู่รักดาราเดี๋ยวก็เลิกกัน เอาจริงๆ ถามว่าเชื่อไหม เราก็เชื่อ เพราะมันก็เป็นจริง เราก็เห็นมาตลอด แต่มันก็เป็นเรื่องปกติที่บางคนจะไปกันรอดบางคนก็ไปกันไม่รอด เราก็คิดว่าถ้าเกิดอะไรขึ้น เราก็ยอมรับชะตากรรมนั้น ถ้าเกิดไม่เกิดขึ้น เราก็คิดว่าเฮ้ยมันผ่านไปได้ เราไม่มีวิธีแก้นะคือบอกไม่ใช่เลย แล้วซินแสนะเขาบอกว่า ทางจีน ถ้าบ้านใครเชื่อมากๆ เขาบอกไม่ใช่คู่กันก็คือเลิกกันเลยนะคะ เขาก็จะไม่ไปต่อกันเลย แต่ทางโอบบอกเขาไปว่าไม่ใช่เป็นคนเชื่อ เขาไม่ได้เชื่อเท่าเรา แต่เราอ่ะเป็นผู้หญิงดูดวง มันคิดว่าจะทำยังไงดี แต่ทางโอบเขาไม่ได้เชื่อขนาดนั้น เขาก็บอกว่าอย่าไปคิดมาก”

“กับโอบหนูว่าเขาไม่ทักเรื่องนี้เลย เพราะเขารู้ว่าเราเครียดจริงๆ แล้วเขาก็ไม่พูดถึงเลย คือใช้ชีวิตกันปกติ หมอดูก็บอกว่าถ้าคบกันถึง 5 ปี ก็ให้พากันมาดูที่นี่อีกรอบนึง แต่ไม่ไปค่ะ ไม่ไป เพราะว่าความรักจริงๆ มันก็อยู่ที่เรากำหนดนั่นแหละ ที่ผ่านมาที่ผ่านได้มันก็เป็นความเข้าใจ มันเป็นความที่เข้าใจกันแล้วก็อยู่ด้วยกันได้ รู้สึกว่าคู่เรามันไปด้วยกันได้ ณ ตอนนี้ เอาจริงๆ คือตอนนั้น เราก็คิดนะ ตัวเราอ่ะไปต่ออยู่แล้ว แต่ว่าเราก็ไม่รู้ว่าทางบ้านเขายังไง เพราะมีเชื้อจีน เราก็ไม่รู้ว่าทางบ้านเขาซีเรียสกับเรื่องนี้มากแค่ไหน เราก็เลยคิดว่าถ้าเขาบอกให้เราเลิกกันก็คงต้องตามนั้น แต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไร ทางแม่เขาก็น่ารักมากไม่ได้พูดอะไรเลย ตอนนี้ก็เสริมหมดเลยตอนนี้ ตอนนี้เน้นเสริมอย่างเดียวไม่ดูแล้วค่ะ (หัวเราะ)”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม alrisaa