ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เพลย์ออฟ รอบดิวิชันนอล ราวด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา หรือตรงกับช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาประเทศไทย ในสายเอ็นเอฟซี ลอส แอนเจลิส แรมส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 ฤดูกาลหลังสุด หลังบุกเฉือน แทมปา เบย์ บัคคาเนียร์ส ถึงถิ่น เรย์มอนด์ เจมส์ สเตเดี้ยม 30-27 คะแนน

เกมนี้ เจ้าถิ่นตามตีเสมอเป็น 27-27 คะแนน ในช่วง 42 วินาทีสุดท้าย จากการสิ่งระยะ 9 หลาของ เลนนาร์ด โฟร์เน็ตต์ อย่างไรก็ตาม แมทธิว สแตฟฟอร์ด ควอเตอร์แบ๊กทีมเยือน ซึ่งเกมนี้ขว้างเข้าเป้า 28 จาก 38 ครั้ง ได้ระยะ 366 หลา เป็น 2 ทัชดาวน์นั้น นำทีมบุกมาจนถึงหน้าบ้านของ บัคคาเนียร์ส ก่อนที่ แมตต์ เกย์ จะสวมบทฮีโร่ เตะฟิลด์โกลด์ระยะ 30 หลาในวินาทีสุดท้ายเป็นจังหวะชี้ชัยชนะ ช่วยให้ แรมส์ ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี ไปพบกับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. นี้

ด้าน ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ๊ก บัคคาเนียร์ส ดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 7 สมัยวัย 44 ปี ซึ่งเกมนี้ ขว้างเข้าเป้า 30 จาก 54 ครั้ง ได้ระยะ 329 หลา มี 1 ทัชดาวน์กับ 1 อินเตอร์เซ็ปต์นั้น เผยว่า เขายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะแขวนหมวกกันน็อคเลิกเล่นหรือไม่ หลังมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าเกมกับ แรมส์ อาจเป็นเกมสุดท้ายในชีวิตหากทีมไม่ผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สาย แม้จะยังเหลือสัญญาอีก 1 ปีก็ตาม โดยกล่าวว่า “ผมยังไม่ได้คิดเรื่องนี้มากนัก เราคงจะพิจารณามันไปวันต่อวัน ว่าเราจะทำอย่างไรกันต่อไป”

ส่วนเกมในรอบดิวิชันนอล ราวด์ สายเอเอฟซี แคนซัส ซิตี ชีฟส์ รองแชมป์เก่า ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายได้สำเร็จ หลังเปิดรัง แอร์โรว์ เฮด สเตเดี้ยม เฉือนชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส 42-36 คะแนน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดย แพทริค มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ๊กตัวเก่งของเจ้าถิ่น ขว้างระยะ 8 หลาให้ ทราวิส เคลเซ รับทัชดาวน์ในช่วงเหลือเวลา 10 นาที 45 วินาทีในช่วงต่อเวลา เป็นจังหวะชี้ชัยชนะ โดยเกมนี้ มาโฮมส์ ขว้างเข้าเป้าไป 33 จาก 44 ครั้ง ได้ระยะ 378 หลา เป็น 3 ทัชดาวน์ โดย ชีฟส์ จะผ่านเข้ารอบชิงแชมป์สายไป โดยจะเปิดบ้านรับมือ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. นี้

เครดิตภาพ : REUTERS