“น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าโค้ช “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี จ่าฝูงไทยลีก 2 เชื่อว่าทีมจะขึ้นชั้นสู่ลีกสูงสุด แต่ยังไม่ประมาท ต้องเน้นทุกนัด เพราะยังเหลืออีกหลายเกม

หลังจบเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตราด บุกเสมอ รองจ่าฝูง สุโขทัย เอฟซี 2-2 ทำให้ผ่าน 19 นัด ตราด ยังไร้พ่าย มี 47 แต้ม ทิ้งที่ 2 สุโขทัย ที่มี 39 แต้ม อยู่ถึง 8 แต้ม ตามด้วย ลำพูน วอริเออร์ 36 แต้ม และ อุดรธานี เอฟซี (17 นัด) 34 แต้ม น้าฉ่วย ให้สัมภาษณ์กีฬาเดลินิวส์ ว่า ตอนนี้เหลืออีก 15 นัด กับคะแนนที่นำอยู่นั้น เรื่องการติด ท็อป 2 เพื่อขึ้นชั้นอัตโนมัตินั้น ด้วยความสามารถของนักฟุตบอล, โค้ช, มาตรฐานทีมที่แพ้ยากแล้ว ทำให้ในทางปฏิบัติยากที่จะพลาดก็จริง แต่จะประมาทไม่ได้ ให้เกียรติคู่แข่ง ในช่วงที่เหลือ ก็จะเน้นเหนียวแน่น ไม่ได้ ก็ไม่เสีย

“ตอนนี้เราผ่านเกมยากที่สุด ในการเยือน สุโขทัย มาแล้ว แต่ยังไม่ประมาท ยังมีเกมยากอีก คือการเยือน แพร่ ยูไนเต็ด ขณะที่คู่แข่งอย่าง สุโขทัย หรือ ลำพูน วอริเออร์ ก็ประมาทไม่ได้ เรายังต้องเน้น เรื่องแชมป์นั้น ยังไม่รู้ แต่การขึ้นชั้นส่วนตัวก็มั่นใจ แต่ย้ำว่าต้องไม่ประมาท”

น้าฉ่วย กล่าวด้วยว่า ตนลงมาคุมทีมในไทยลีก 2 ปีนี้ปีที่ 3 (ศรีสะเกษ, หนองบัว, ตราด) แพ้ไปรวมแล้ว 4 นัด ศรีสะเกษ 3 นัด, หนองบัว 1 นัด จากการเตะ 87 นัด ฤดูกาลนี้เหลือ 15 นัด ส่วนตัวก็หวังจะทำสถิติไม่แพ้อีก อยากให้เป็นสถิติ 102 นัด ในไทยลีก 2 แพ้แค่ 4 เกม ซึ่งคงไม่มีใครทำได้ ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือตัวเอง ว่าเป็นของจริง ไม่ใช่โชคช่วย.