ปาทริซ เนโว กุนซือทีมชาติกาบอง ออกมาระบุว่าเขาหวังที่จะได้ ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง กองหน้าตัวเก่งกลับมาช่วยทีม ในเกม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2022 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C ที่ทีมจะดวลกับ โมร็อคโก ที่กรุงยาอุนเด ประเทศแคเมอรูน ในวันอังคารนี้ หลังดาวยิง อาร์เซนอล ไม่ได้ลงสนามใน 2 เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม

ก่อนหน้านี้ โอบาเมยอง ไม่ได้ลงสนามในเกมนัดแรกที่ทีมเจอกับหมู่เกาะโคโมรอส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ก่อนจะหายป่วยกลับมาลงซ้อมเพื่อเตรียมตัวดวลกับ กานา ในเกมนัดที่ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) มีคำสั่งห้ามเจ้าตัวลงเล่น เนื่องจากมีการตรวจพบว่าหัวหอก “ปืนใหญ่” รวมถึง มาริโอ เลอมินา กองกลางจากสโมสรนีซ ที่ติดโควิดมาด้วยกันนั้น มีอาการผิดปกติบางอย่างที่หัวใจ จากการตรวจร่างกายครั้งล่าสุด

กุนซือทีมชาติกาบอง เผยว่า “พวกเขามีผลตรวจแบบ PCR เป็นลบเรียบร้อย แต่ทั้งคู่ถูกตรวจพบปัญหาที่หัวใจจากการตรวจร่างกาย ทั้งแพทย์และ ซีเอเอฟ บอกผมว่าอย่าเพิ่งส่งพวกเขาลงสนาม เพราะสุขภาพของทั้งคู่คือสิ่งสำคัญที่สุด มันอาจเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการติดเชื้อโควิด ดังนั้นการไม่ส่งพวกเขาลงเล่นเกมที่แล้วก็เพื่อปลอดภัยไว้ก่อน จากนี้ยังมีเวลาอีกหลายวันก่อนถึงเกมนัดต่อไป และผมหวังว่าจะได้ทั้งคู่กลับมาช่วยทีม เพราะเราต้องการพวกเขามาก ๆ โขคดีที่ ซีเอเอฟ ให้เราเรียกนักเตะมาได้ถึง 28 คน ไม่อย่างนั้นเราอาจเจอปัญหาใหญ่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น”

เครดิตภาพ : REUTERS