“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นประธานในงานมอบรางวัลอัดฉีดคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่อาคารเมืองไทยประกันภัย เมื่อวันที่ 13 ม.ค.65 โดยมีผู้ร่วมมอบอัดฉีด 25 หน่วยงาน รวมกว่า 26 ล้านบาท

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวขอบคุณสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, มาดามแป้ง และทุกๆ คน รู้ว่าจะต้องเป็นแชมป์ให้ได้ แต่ที่ทำได้ก็เพราะการสนับสนุนจากทุกคน ทั้งคนที่เสียสละเพื่อทีมอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่สูญเสียบิดา หรือทั้ง ฉัตรชัย บุตรพรม, มานูเอล ทอม เบียร์ห และเอเลียส ดอเลาะ ที่ต้องผ่าตัดเข่าทั้งหมด ยังมีหมอ, นักกายภาพ และคิทแมน ที่คอยดูแลทีมมาตลอด

ชนาธิป กล่าวด้วยว่า “พวกเราไม่ได้เล่นเพื่อเงินอัดฉีด เงินเราได้จากสโมสรอยู่แล้ว แต่เล่นเพื่อเป็นเกียรติให้กับวงศ์ตระกูล และเมื่อทำผลงานในทีมชาติได้ดีก็ทำให้เราสามารถมีเงินที่ดีจากสโมสรได้ อยากให้ทุกคนช่วยกันสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมากๆ เพราะเราไม่ได้มีเป้าหมายแค่อาเซียน ไม่งั้นเราก็จะวนอยู่แค่นี้ เชื่อว่าสามารถไปเล่นระดับเอเชียได้ และถ้าไปถึงระดับเอเชีย เราก็สามารถไปต่อในระดับโลกได้”

เจ้าเจ กล่าวถึงการไปคาวาซากิ ฟรอนตาเล ว่า ทุกครั้งที่เล่นมีความกดดันอยู่แล้ว รู้อยู่แล้วว่าการไปในครั้งนี้คือความท้าทาย อยากจะพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้ เข้าไปอยู่ในทีมให้ได้ ไม่ใช่เพื่อตัวเองแต่เป็นเพื่อรุ่นน้องนักเตะไทย ถ้าไปแล้วทำได้ดี มีผลงานที่ดี เป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับนักเตะรุ่นหลังได้.