จากกรณีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก  gunghang ได้โพสต์อาลัยถึงการจากไปของน.ส. กวินณา  แก้วพิมาย​ อายุ 26 ปี  หรือ น้องจูน พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการโรงพยาบาลชุมพวง เสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บ้านของผู้เสียชีวิตบ้านเลขที่ 42 บ้าน สะแก หมู่ 7 ต.ประสุข อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา  โดยมีบรรดาเพื่อนพยาบาล และแขกทยอยมาร่วมงาน ท่ามกลางการมาตรการป้องกันโควิด ซึ่งในเย็นวันนี้มีนายอำเภอชุมพวง มาเป็นประธานรดน้ำศพ และมีกำหนดตั้งบำเพ็ญกุศล ที่บ้าน 3 วันก่อนทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ที่วัดในหมู่บ้าน

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว มีน้องชาย 1 คนเรียนอยู่ชั้นม. 5 โดย จบพยาบาลมาทำงานได้ประมาณ 1 ปี ก่อนที่จะเก็บเงินสร้างบ้านให้แม่ เพื่อให้พ่อแม่ได้อยู่อาศัย และเตรียมจะพาพ่อกับแม่ไปอยู่บ้านหลังใหม่ในอีก 1-2 เดือนนี้ ก่อนจะเสียชีวิต ก็ต้องทำงานหนักอย่างหนักเนื่องจากสถานการณ์ covid ระบาดและน้องมาเกิดอาการท้องเสียเข้ารักษา ตัวที่โรงพยาบาลได้ 6 วัน และ มาเสียชีวิตในที่สุด

ทำหน้าที่จนลมหายใจสุดท้าย!!! แห่อาลัย “น้องจูน”นางฟ้าชุดขาว…

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปขออนุญาตถ่ายภาพทางญาติไม่อนุญาตให้ถ่าย เนื่องจากต้องการให้น้องจากไปอย่างสงบ ซึ่งทราบในเวลาต่อมา บ้านหลังที่ตั้งบำเพ็ญกุศลเป็นบ้านหลังเก่าที่ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับยาย ส่วนบ้านหลังใหม่ที่ สร้างเองยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เป็นเลขที่ 68 ซึ่งอยู่ติดกัน คาดว่าจะเสร็จในอีกไม่นานและเตรียมทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ใน 1-2 เดือนข้างหน้า