“เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงฟอร์มฝืดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พยายามอย่างเต็มที่แล้วในการเรียกฟอร์มเก่งและความมั่นใจกลับมาให้ได้ โดยทุ่มเทเวลาให้กับการฝึกซ้อมถึงวันละ 3 ช่วง เป็นเวลารวมถึงวันละ 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ แรชฟอร์ด โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังฟอร์มการเล่นในช่วงหลังตกต่ำลงอย่างเหลือเชื่อ โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่ทีมเปิดรังเฉือน แอสตัน วิลลา 1-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวถูก ดิออน ดับลิน อดีตกองหน้าของทีมวิจารณ์ว่าขาดความใส่ใจในการเล่น และดูเหมือนไม่มีใจที่จะทุ่มเทให้กับทีม ขณะที่ อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ชี้ว่าเวลานี้หัวหอกรุ่นน้องรายนี้ น่าจะรู้สึกไม่สนุกกับการเล่นฟุตบอล ซึ่งผลงานในสนามสะท้อนออกมาอย่างชัดเจน แม้ข่าวก่อนหน้านี้จะระบุว่า เจ้าตัวยังยืนยันในการพูดคุยกับผู้บริหารของสโมสร ว่ายังคงมุ่งมั่นเต็มที่ในการรับใช้ทีมก็ตาม

อย่างไรก็ดี “เดอะ เทเลกราฟ” ระบุว่า แรชฟอร์ด ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้ โดยเจ้าตัวเพิ่มช่วงเวลาในการซ้อมแต่ละวันเป็นวันละ 3 ช่วง รวมแล้วแต่ละวัน ดาวเตะวัย 24 ปี ใช้เวลาอยู่ที่ศูนย์ฝึกซ้อมของทีมในย่านแคร์ริงตันถึง 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ เจ้าตัวยังพยายามที่จะสอบถามถึงวิธีการเสริมสร้างกล้ามเนื้อเพื่อความแข็งแกร่งสำหรับคนในวัยเดียวกับเขาจาก คริสเตียโน โรนัลโด เพื่อนร่วมทีมรุ่นพี่ ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องนี้อีกด้วย