ยังคงเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวการเสียชีวิตของครูเพลง ศิลปินแห่งชาติและนักร้องมากความสามารถ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ที่จากไปอย่างสงบวันนี้ 12 ม.ค. ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ญาติ ลูกศิษย์ และคนไทยทั้งประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในโลกออนไลน์อย่างอินสตาแกรม คนบันเทิงได้ทยอยกันออกมาอัพเดทรูปและข้อความอาลัยต่อครูไวพจน์อย่างมากมาย แต่ที่หลายคนสนใจอย่างมากคือโพสต์ที่เล่าเรื่องราวความเมตตาของครูไวพจน์ที่มีต่อศิลปินคนดังมากมาย

เริ่มจาก เอกชัย ศรีวิชัย นักร้องคนดังได้ออกมาอัพเดทรูปครูไวพจน์และเล่าว่า “พ่อจ๋าหนูทำใจไม่ได้เลย ทำไมพ่อรีบไป หนูทำใจไม่ได้จริงๆ หนูไม่อยากเชื่อขอให้ดวงวิญญาณของพ่อสู่สรวงสวรรค์ไปเป็นเทวดาบนสวรรค์นะพ่อนะ หนูพูดไม่ออก หนูไม่รู้จะพูดอะไรหนูรักพ่อมาก”

ด้าน นักร้องสาวเสียงหวาน ฝน ธนสุนทร ได้ออกมาอัพเดทรูปครูไวพจน์ พร้อมเล่าว่า “ขอให้พ่อไวพจน์หลับให้สบายนะคะ พ่อใจดีรักลูกหลานทุกคน ฝนก็ได้รับความรักความเมตตาจากพ่อมาก ตอนนี้พ่อไม่อยู่กับเราแล้ว แต่พ่อจะอยู่ในหัวใจลูกๆ​ ตลอดไปค่ะ รักพ่อนะคะ ด้วยความอาลัยยิ่ง จากลูก”

สำหรับนักร้องสาวเสียงเอกลักษณ์ เปา เปาวลี ก็ได้ลงรูปของครูไวพจน์ และข้อความว่า “ทุกครั้งที่เจอพ่อไวพจน์ พ่อก็เอ็นดูเมตตาหนูเป็นลูกเป็นหลานชาวสุพรรณเหมือนกัน ขอบพระคุณในเสียงเพลง ความสุขที่พ่อไวพจน์ ได้มอบให้กับแฟนเพลงเรื่อยมา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพ่อไวพจน์ด้วยนะคะ”

นอกจากนี้ นักร้องสาวรุ่นใหม่ จ๊ะ นงผณี ก็ได้ออกมาอัพเดทว่า “พ่อไปสบายแล้ว ต่อไปนี้ พ่อไม่ต้องเหนื่อยอีกแล้ว ยอดขุนพลเพลงลูกทุ่ง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ #พ่อครู #พ่อไวพจน์เพชรสุพรรณ”

ต่อมานักแต่งเพลงคนดังและนักดนตรี หนึ่ง จักรวาล ได้อัพเดทรูปในอดีตกับครูไวพจน์ และข้อความว่า “กราบลาคุณอาไวพจน์ เพชรสุพรรณ (ศิลปินแห่งชาติ) กราบขอบพระคุณที่อาเคยเลี้ยงดู สั่งสอนผมมาตั้งแต่เด็กๆ ขอบพระคุณสำหรับ​ Keyboard ตัวแรกที่คุณอาเคยให้ผม สมัยเราตั้งวงลูกทุ่งกันเล่นตามงานต่างๆ และอาก็เป็นนักร้องประจำวงให้ผมด้วย เราเพิ่งคุยกันไม่นานนี้เอง อาบอกว่า “เอ็งอย่าลืมทำเพลงให้อาด้วยนะ อาจะมาร้องให้” คุณอาพูดเสมอว่าภูมิใจกับวันนี้ที่ผมประสบความสำเร็จ อย่างที่อาและพ่อของผมเคยหวังไว้ ตอนนี้คุณอาก็คงได้พบกับคุณพ่อและคุณแม่ของผมบนสวรรค์แล้ว ขอบพระคุณสำหรับทุกอย่างครับ ผมดีใจมากที่ได้เกิดเป็นหลานของอาครับ”

งานนี้เรียกว่าทุกๆ​ รูปของคนบันเทิงก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมให้กำลังใจกันอย่างมากมายทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม akechai_sri, fon_thanasoonthorn, paowalee1, jaja_nongpanee, jakkawal_1