ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด เผยถึงสาเหตุที่ไม่มีชื่อของ คริสเตียโน โรนัลโด ลงสนามในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม ที่เฉือนชนะ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา 1-0 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าเป็นเพราะอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ แต่ไม่รุนแรง ยูไนเต็ด เข้ารอบ 4 ไปเจอกับมิดเดิลสโบรห์ ต่อไป

โรนัลโด พร้อมด้วยเจดอน ซานโช, แฮร์รี แม็คไกวร์ และฟิล โจนส์ ต่างก็หายไปจากทีมที่แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม็คไกวร์และโจนส์ ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน แต่น่าจะกลับมาทันเกมลีกนัดเยือนวิลล่าในวันเสาร์นี้ รวมถึง โรนัลโด

กรณีของโรนัลโด ไม่อยู่ รังนิก กล่าวว่า “เมื่อวานผมได้คุยกับคริสเตียโนก่อนซ้อม เขาบอกว่าเขามีปัญหาบางอย่างในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เป็นปัญหาเล็กน้อย แต่ในท้ายที่สุด เราตัดสินใจว่ามันสมเหตุสมผลมากกว่าที่จะไม่เสี่ยงในเกมที่อาจจะนานถึง 120 นาที เราจึงตัดสินใจพักเขา เขามีปัญหาที่กล้ามเนื้อสะโพก ผมไม่คิดว่ามันซีเรียสอะไร”

รังนิก ยังชม สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ผู้ทำประตูชัย ว่า วันหนึ่งจะเป็นกัปตันของแมนฯ ยูไนเต็ดว่า “เขาเป็นเด็กจากอคาเดมี่ พลังงานของเขาน่าทึ่ง ตอนนี้เขาเริ่มทำประตูและมีความเป็นผู้นำด้วย ผมจะไม่แปลกใจเลยหากในอีก 2-3 ปีข้างหน้าเขาจะเป็นกัปตันทีมนี้”