มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวคำขอโทษต่อแฟนบอลของทีมที่ต้องผิดหวังหลัง “ปืนใหญ่” บุกพ่าย นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมจากเดอะ แขมเปี้ยนชิพ 0-1 ตกรอบ 3 ศึกเอฟเอ คัพ ไปอย่างพลิกความคาดหมาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการแพ้ทีม “เจ้าป่า” ตกรอบ 3 ในถ้วยนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 ปีหลังสุด

กุนซือ “ปืนใหญ่” กล่าวหลังจบเกมว่า “เราไม่ดีพอที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ ซึ่งเราก็ต้องขอโทษด้วยในเรื่องนั้น เราต้องการแรงขับเคลื่อน และความกระหายชัยนะมากกว่านี้ในทุก ๆ จังหวะ เราไม่ได้อยู่ในระดับที่เราควรจะเป็นเลย ก่อนนอน ผมผิดหวังมาก ๆ กับฟอร์มการเล่นในเกมนี้ ไม่ใช่เรื่องของทัศนคติ แต่เราควรมีความกระหาย และแสดงความมุ่งมั่นมากกว่านี้ เพื่อเปลี่ยนสถานการณ์ของเกมให้ได้เมื่อต้องเจอกับแนวทางที่คู่แข่งใช้ในเกมนี้”

“ผมเคยลงเล่นในเกมแบนี้มาตลอด 18 ปี ตอนยังเป็นนักเตะ ผมรู้ว่ามันเป็นงานยากในการมาเยือนที่นี่ในเกมแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่มันจะต้องเป็นงานยากแบบนี้ แต่เราควรรับมือกับมันได้ดีกว่านี้ การตกรอบมันเจ็บปวด เพราะนี่คือถ้วยที่เรามีประวัติศาสตร์ร่วมกับมันมากมาย” อาร์เตตา ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS