ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 3 ในวันจันทร์ที่ 10 ม.ค. มีลงสนามคู่เดียว แต่เป็นเกมใหญ่ที่หลายคนจับตามอง โดยเป็นเกมที่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งกำลังตกเป็นข่าวว่ามีปัญหาบรรยากาศในทีมไม่ จะเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ทีมร่วมลีกซึ่งมี สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตตำนานกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เป็นกุนซือ โดยเกมนี้จะลงเล่นในเวลา 02.55 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และ AIS PLAY ช่อง beIN SPORTS 2

“ผีแดง” ภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิก ตกเป็นข่าวว่าบรรยากาศในทีมกำลังมาคุอย่างหนัก ทั้งบรรยากาศในทีมที่มีนักเตะหลายคนไม่แฮปปี้ ส่งผลต่อผลงานในสนาม ซึ่งล่าสุดแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน คาบ้าน 0-1 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ห่อน ส่วนความพร้อมเกมนี้ ปอล ป็อกบา ยังเจ็บเช่นเดียวกับ แฮร์รี แมกไกวร์ ขณะที่ เอริค ไบญี บินไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์

11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ ดีน เฮนเดอร์สัน น่าจะได้โอกาสเฝ้าเสา เกมรับใช้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เล่นกับ ฟิล โจนส์ โดยมี ดีโอโก ดาโลต์ กับ ลุค ชอว์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เฟร็ด เล่นกับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ขณะที่แนวรุกใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส เล่นกับ เจดอน ซานโช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยมี คริสเตียโน โรนัลโด เป็นกองหน้าตัวเป้า

ด้าน “สิงห์ผงาด” ซึ่งมี สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนาน “หงส์แดง” เป็นกุนซือนั้น ผลงานช่วงหลังค่อนข้างสะดุด แพ้มา 2 เกมติด และแพ้ 3 จาก 4 นัดหลังสุด ล่าสุดบุกแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 1-2 ในลีกตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ส่วนความพร้อมเกมนี้ มาร์เวลัส นาคัมบา และ เลออน เบลีย์ มีอาการบาดเจ็บ และต้องลุ้นเช็กฟิต แอชลีย์ ยัง ส่วน เทรเซเกต์ และ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร บินไปรับใช้ชาติในแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ ขณะที่ ฟิลิปเป คูตินโญ ที่เพิ่งยืมตัวมาจาก บาร์เซโลนา ยังไม่น่าจะพร้อม

11 ตัวจริงที่คาด เอมี มาร์ติเนซ เฝ้าเสา เกมรับใช้ เอซรี คอนซา กับ ไทโรน มิงส์ โดยมี แมตตี แคช กับ แมตต์ ทาร์เก็ตต์ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ ดักลาส ลุยซ์ เล่นกับ จาค็อบ แรมซีย์ และ จอห์น แม็คกินน์ ส่วนแนวรุก เอมี บูเอนเดีย เล่นกับ โอลลี วัตกินส์ และ แดนนี อิงส์

เครดิตภาพ : REUTERS, Getty Images