นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า เดินหน้าหนุนทัพนักกีฬาไทย “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เเชมป์โลกเเบดมินตันคู่ผสมคู่เเรกของไทย และ 4 โปรกอล์ฟหญิงระดับโลก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล, “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เตรียมเสริมเเกร่งต่อเนื่องด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาเต็มรูปเเบบให้ทัดเทียมระดับโลก พร้อมสร้างนักกีฬาคลื่นลูกใหม่ให้ก้าวขึ้นมาเพื่อสานต่อความสาเร็จ

“นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจของคนไทย 6 นักกีฬา ที่คว้าแชมป์และรางวัลมากมายตลอดปี 2021 โดยเฉพาะกีฬาแบดมินตัน “บาส-ปอป้อ” สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันคู่ผสมคู่แรกของไทยที่คว้าแชมป์โลก และขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกสำเร็จ และยังสามารถคว้าแชมป์ระดับเวิลด์ทัวร์ได้ทั้งหมด 8 รายการ โดยเป็นการคว้าแชมป์ติดต่อกัน 5 รายการ” นายรุ่งโรจน์ กล่าว

ด้าน “บาส-เดชาพล” กล่าวว่า การแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่างประเทศติดต่อกันนานๆ ทำให้ต้องดูแลตัวเอง ปัจจัยความสำเร็จนี้ต้องขอบคุณทีมงาน เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่ ที่เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ โดยเฉพาะแมตช์แข่งขันที่ต่อเนื่องทุกวัน การฟื้นฟูร่างกายอย่างเป็นระบบภายหลังการแข่งขันแต่ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญ ส่วน “ปอป้อ-ทรัพย์สิรี” กล่าวว่า เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่ ออกแบบวางแผนการพัฒนาร่างกายควบคู่กับยกระดับทักษะเทคนิค และปรับสภาพจิตใจหลังจากโอลิมปิกเกมส์ ทำให้ทั้งคู่นิ่ง และมีสมาธิมากขึ้น

ด้าน 4 โปรกอล์ฟหญิง สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งปี คว้าเเชมป์รายการระดับโลกในแอลพีจีเอทัวร์, เลดีส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ “โปรเม-เอรียา” คว้าเเชมป์ 2 รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และ “ดาวเกรทเลกส์เบย์อินวิเตชั่นแนล” ซึ่งจับคู่ “โปรโม-โมรียา” ด้าน “โปรเมียว-ปาจารีย์” คว้าแชมป์แรกให้ตัวเองรายการ ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล และ “โปรจีน-อาฒยา” แชมป์ ทิปสปอร์ต เช็ก เลดีส์โอเพ่น และ วีพี แบงค์สวิสเลดีส์โอเพ่น พร้อมรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี และดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี ทำสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดคว้ามือ 1 ของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์

“โปรเม – เอรียา” กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา เห็นรุ่นน้องผลงานที่โดดเด่น เป็นแรงผลักดันให้ตนอยากทำให้ดีกว่าเดิม ได้มาพัฒนาร่างกายให้แข็งแกร่งพร้อมกับการแข่งขันต่อเนื่องตลอดปี ตั้งใจกลับมาคว้าแชมป์รายการใหญ่ให้ได้ ทำอันดับโลกให้ดีกว่าเดิม ขณะที่ “โปรโม-โมรียา” กล่าวว่า ต้องทำตัวเองให้พร้อมทั้งทักษะและจิตใจ เรื่องสาคัญ คือ รักษาความมุ่งมั่น การซ้อมจะเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

“โปรจีน-อาฒยา” กล่าวว่า พยายามก้าวไปทีละขั้น ไปยุโรป หาประสบการณ์ ซึ่งออกมาดีกว่าที่คิด ตอนนี้มองว่าเป็นจุดเริ่มต้น มุ่งมั่นทำให้ดีกว่าเดิม แน่นอนว่าต้องยากกว่าปีที่ผ่านมา แต่นี่คือความท้าทาย ขณะที่ “โปรเมียว-ปาจารีย์” กล่าวว่า กอล์ฟสอนให้เรียนรู้อะไรๆใหม่ๆ ปีที่ผ่านมา พัฒนาเรื่องการวางแผนและความคิดทำให้เกมโดยรวมดีขึ้น อีกทั้งเรื่องการพัฒนาร่างกายที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง