เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ที่ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กของยูทูบเบอร์ชื่อดังรายหนึ่งที่มียอดผู้ติดตามกว่า 5 แสนคน ได้ลงคลิปวิดีโอของตัวเองเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า “พวกxxxมันสมควรโดน วันนี้ผมเสียใจกับลูกน้องมากครับ”

ซึ่งภายในคลิปดังกล่าว ยูทูบเบอร์ดังบอกว่าจะสั่งสอนลูกน้อง เนื่องจากบอกแล้วไม่ฟัง ไม่ทำตาม ต้องการสั่งสอน ซึ่งปกติจะเป็นคนใจดีมาตลอด แต่ครั้งนี้ต้องมีการสั่งสอนเดี๋ยวจะไม่รู้ และได้ทำการเดินไปหยิบนวมชกมวยมาสวม ก่อนจะเดินไปหาลูกน้องทั้ง 3 คนที่ยืนรออยู่ และเรียกลูกน้องทั้ง 3 คน มายืนเรียงแถว พร้อมกับปล่อยหมัดชกรัว ๆ เข้าไปที่ใบหน้า และลำตัวของทั้งสามคน

เพื่อเป็นการลงโทษสั่งสอนให้ลูกน้องของตน ให้รู้จักความผิดและไม่ทำอย่างนั้นอีก ซึ่งระหว่างอัดคลิปวิดีโออยู่นั้น ก็ได้มีคนตะโกนห้ามปรามว่า พอได้แล้ว แต่ก็กลับโดนตวาดกลับ ทั้งนี้ความผิดของลูกน้องและสาเหตุในการลงโทษในครั้งนี้ ยูทูบเบอร์ดังได้พูดไว้ว่าในวันพรุ่งนี้ลูกค้าจะมารับรถที่ซื้อเอาไว้ จึงได้สั่งให้ลูกน้องไปเติมน้ำมัน แต่ลูกน้องกลับลืม เพราะดื่มเหล้าจนเมา จึงได้มีการลงโทษ และนำเอาคลิปดังกล่าวมาลงในเพจเฟซบุ๊กของตน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เสียงแตกกันอย่างดุเดือด โดยบางส่วนบอกว่าการกระทำดังกล่าวนั้นรุนแรง และไม่ให้เกียรติลูกน้องเกินไปไหม ควรจะตักเตือนกันโดยวิธีอื่น เพราะการใช้ความรุนแรงนั้นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และยังบอกว่านี่เหมือนการถ่ายคลิปประจาน

แต่ก็มีชาวเน็ตอีกบางส่วนเข้าข้างยูทูบเบอร์หนุ่ม ซึ่งมองว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว เพราะเจ้านายควรสั่งสอนลูกน้องที่ทำผิดพลาด แถมยังบอกว่าอาจจะเป็นแค่คอนเทนต์ไม่ควรจะคิดเยอะ อาจจะมีการนัดมาก่อนหน้านี้แล้วก็ได้..