เมื่อวันที่ 5 ม.ค. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2021-2022 WGP#1 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยมี พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประธานอนุกรรมกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา, นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท. ร่วมงาน โดยศึกเจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2021-2022 WGP#1 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 12-16 ม.ค.นี้ ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสนามชิงแชมป์ของฤดูกาล หลังจากเก็บคะแนนมาแล้ว 2 สนามทั่วโลก ทั้ง โปแลนด์, สหรัฐอเมริกา และปิดท้ายที่ประเทศไทย มีชิงแชมป์ทั้งหมด 22 รุ่น

นายพิพัฒน์กล่าวว่า ศึกเจ็ตสกีเวิลด์คัพ ได้รับความนิยมจากทั่วโลก โดยเฉพาะในยุโรป มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้ชัดเจนว่าการพัฒนากีฬาด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการสร้างซอฟต์เพาเวอร์ สามารถพลิกกีฬาเล็กๆ ให้เป็นกีฬารายการใหญ่ได้ ตั้งเป้าหมายว่าจะได้แฟนกีฬา 5 เปอร์เซ็นต์ จาก 7,000 ล้านคนทั่วโลก หรือ 350 ล้านคน ให้ได้ภายในปี 2567 ในส่วนของนักกีฬาต่างชาติ จำนวน 100 คน ที่จะลงแข่งขันครั้งนี้จะใช้ตามกฎเทสต์แอนด์โก เพราะได้แจ้งจะเดินทางเข้ามาก่อนใช้นโยบายกักตัว ส่วนระหว่างแข่งขันจะมีการตรวจเอทีเคทุกวัน เพื่อให้มั่นใจว่าปลอดภัย

ขณะที่ พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ยังเอื้ออุตสาหกรรมกีฬา โดยทั้งงานจะเป็นการสนับสนุนการผลิตอุปกรณ์และเจ็ตสกีแบรนด์นำของโลกที่เป็นแบรนด์ไทยทั้งลำส่งออกขายตลาดโลก ถือเป็นการต่อสู้เพื่อนำแบรนด์กีฬาไทยไปสู่เวทีโลกได้สำเร็จ และได้รับความเชื่อถือสูง ตามแนวคิดของนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ อีกด้วย