“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย หวังต่อยอดนำทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ในปี 2026

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน สมัย 6 หลังจาก เสมอ “การูด้า” อินโดนีเซีย 2-2 ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ และชนะด้วยสกอร์รวม 6-2

หลังจากคว้าแชมป์ มาดามแป้ง กล่าวว่า 4 เดือน ที่่มาทำทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุด 23 ปี โจทย์คือเรียกศรัทธาบอลไทย แชมป์ครั้งนี้เป็นของขวัญที่ดีของแฟนบอล สำหรับการเลือก มาโน โพลกิง ขอบคุณ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ให้โอกาสตนเลือกเอง ตัดสินใจเลือก มาโน เพราะเคยทำฟุตบอลไทย เคยไปทำทีมในเวียดนาม (โฮจิมินห์ ซิตี้) แม้ไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม ได้ตัดสินใจเลือกมาโน มาทำงานกับ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน, จเด็จ มีลาภ ที่ต่างเป็นเพื่อนกัน อบรมโปรไลเซนส์รุ่นเดียวกัน เป็นส่วนผสมที่ลงตัว ขอบคุณประธานสโมสรที่ปล่อยตัวนักเตะ ได้นักเตะที่ดีๆ มาเยอะ ครั้งนี้ถือว่าตอบโจทย์ คว้าแชมป์โดยไม่แพ้ใคร ซึ่งตอนคัดเลือกฟุตบอล 23 ปี เอเชีย ก็ไม่แพ้ใคร

ผู้จัดการทีมคนดัง กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเลือก ชนาธิป เป็นกัปตันทีม เพราะคิดว่าถึงเวลาแล้ว และ เจ ก็ได้พิสูจน์ ตัวเองว่าทำได้ ส่วนตัวเมื่อกลับไปก็จะไปแก้บน แต่ไม่บอกว่าบนอะไร ตามสไตล์ ขอบคุณเสียงตามสายที่โทรฯเข้ามา

มาดามแป้ง ยังกล่าวถึงความฝันไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย กับเป้าหมายปี 2026 ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่าจะเพิ่มจำนวนทีม คาดว่าจะเพิ่มโควตาเอเชีย เป็น 8 ทีม โดยกล่าวว่า ความคิดของแฟนบอลไทย คงเหมือนกับ เอเชีย, อาเซียน คือไปฟุตบอลโลก ซึ่งฟุตบอลโลกคราวหน้า โควตาเปิด เป็น 8 โควตา ตนเองนี่ เป็นมือจับสลาก ก็ไม่รู้ว่าถึงตอนนั้นจะได้เป็นอยู่ไหม ถ้าไม่แก่จนเกินไป

ทีมชาติไทย จะกลับไทย วันนี้ (2 ม.ค.65) ด้วยสายการบินเช่าเหมาลำ ไทยสมายล์ เที่ยวบิน WE8703 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลาไทย 14.50 น. ก่อนมีการแถลงข่าวท่ามกลางมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ต่อไป