พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีกีฬารักบี้แข่งในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ทำให้แผนงานในปี 2565 จะมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย.65 โดยตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. เป็นต้นไป สมาคมฯ จะเริ่มโครงการโรดทูเอเชี่ยนเกมส์

ทั้งนี้จะใช้ช่วงเวลาที่ โลเต ไลคาบูรา หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักบี้ 7 คนทีมชาติไทยเดินทางกลับนิวซีแลนด์เกือบ 1 เดือน พาคณะนักกีฬารักบี้ทั้งทีมชายและทีมหญิงไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬากรีฑา ได้รับความร่วมมือจาก พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กับ พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาทีมชาติไทย เพื่อฝึกความเร็ว ระบบหายใจ และความแข็งแกร่งของร่างกาย มอบหมายให้ นายประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคมรักบี้และผู้จัดการทีมชาติไทย เป็นหัวหน้าคณะพานักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิงเข้าเก็บตัวกับสมาคมกีฬากรีฑา ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 5 ม.ค. เวลา 13.00 น.

ขณะเดียวกัน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตรา “ช้าง” จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดี ขอบคุณสมาคมกีฬารักบี้ฯ ที่ในรอบปี 2564 ประสบความสำเร็จในเรื่องการพัฒนากีฬารักบี้ในภูมิภาคด้วยการก่อตั้งสาขาของสมาคมออกเป็น 3 สาขา คือ ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคใต้ นอกจากนี้นักกีฬาทีมหญิงยังสร้างผลงานในระดับเอเชียตามมาตรฐานคือการคว้าอันดับ 5 ของรักบี้ 7 คนเอเชียซีรีส์ เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า เครื่องดื่มตราช้างได้เข้ามาสนับสนุนกีฬารักบี้อย่างยาวนาน เพราะถือว่าเป็นกีฬาระดับโลกมียอดคนดูเป็นอันดับ 3 ของโลก และได้รับการบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเป็นกีฬาสากล ทางไทยเบฟจะอยู่เคียงข้างสมาคมรักบี้ต่อไป ด้าน พ.ต.ท.กุลธน ได้กล่าวขอบคุณ สำหรับการสนับสนุนในการสนับสนุน เป็นเบื้องหลังที่ทำให้แผนงานต่างๆ ตลอดเวลา 4 ปีที่ตนเป็นนายกสมาคมประสบความสำเร็จ.