เลสเตอร์ ซิตี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังต้องเผชิญกับปัญหานักเตะบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดต้องเสีย เจมี วาร์ดี หัวหอกตัวเก่ง ไปอีกหนึ่งราย หลังได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา และจะต้องพักนานถึงระหว่าง 3 ถึง 4 สัปดาห์เลยทีเดียว

วาร์ดี ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมที่ เลสเตอร์ เปิดบ้านเชือด ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังปะทะกับ โฌแอล มาติป กองหลัง “หงส์แดง” ทว่าเจ้าตัวก็กัดฟันเล่นต่อไปจนกระทั่งจบเกม

กระทั่งล่าสุด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม “จิ้งจอกสยาม” จึงออกมายืนยันว่า หัวหอกวัย 34 ปี จะต้องพักร่วมเดือน หลังอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อด้านหลังต้นขาที่เคยทำให้เจ้าตัวพลาดเกมบ็อกซิงเดย์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี มาแล้วนั้น กำเริบดังกล่าว โดยระบุว่า “เจมี วาร์ดี น่าจะต้องพักราว 3 ถึง 4 สัปดาห์”

ทั้งนี้นอกจาก วาร์ดี แล้ว เลสเตอร์ ยังจะไม่มี แพตสัน ดากา กองหน้าชาวแซมเบีย ที่บาดเจ็บจากเกม คาราบาว คัพ นัดแพ้ ลิเวอร์พูล และจะต้องพักราว 2-3 สัปดาห์อีกด้วย

ขณะที่ เคเลชี อิเฮียนาโช จะต้องบินกลับไปรับใช้ทีมชาติไนจีเรียในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ จึงทำให้ “บีร็อด” จะเหลือกองหน้าให้เลือกใช้งานเพียง 2 รายคือ อโยเซ เปเรซ กับ อเดโมลา ลุคแมน เท่านั้น.

ภาพ AP