กรานิต ชากา มิดฟิลด์ อาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความโอบอ้อมอารี ด้วยการเชิญสามีภรรยาคู่หนึ่งซึ่งเป็นแฟนบอล “ปืนใหญ่” เข้ามาชมเกมเกมลีกนัดที่ทีมจะเปิดบ้านรับมือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันที่ 1 ม.ค. นี้ หลังสามีภรรยาคู่ดังกล่าว มีอันต้องฝันค้างกลางอากาศ หลังเกมที่ “เดอะ กันเนอร์ส” จะเปิดรังดวลแข้งกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมที่ทั้งคู่ตั้งใจบินจากสหรัฐอเมริกามาดูเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของการแต่งงานนั้น มีอันต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

แจ๊ค โรบินสัน แฟนบอลพันธุ์แท้ “ปืนใหญ่” ตั้งใจพาภรรยาบินจากสหรัฐอเมริกา มายังกรุงลอนดอน เพื่อชมเกมปะทะ “หมาป่า” เพื่อฉลองแต่งงานครบรอบ 10 ปี โดยวางแผนจัดการทริปนี้มาเป็นเวลาถึง 6 เดือนล่วงหน้า ก่อนที่เจ้าตัวจะทราบข่าวว่าเกมดังกล่าวโดนเลื่อน ขณะนั่งอยู่บนเครื่องบิน ที่กำลังจะเทคออฟจากรันเวย์ในสนามบินในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี

โรบินสัน โพสต์ทวิตเตอร์ เป็นภาพที่ถ่ายจากหน้าต่างเครื่องบิน พร้อมข้อความว่า “มันเจ็บปวดสุด ๆ ผมวางแผนทริปนี้ด้วยการจองตั๋วต่าง ๆ ล่วงหน้าถึง 6 เดือน ทัวร์ตอนซัมเมอร์ก็ยกเลิกมาแล้ว ครั้งนี้ เกมนี้ก็ถูกยกเลิกอีก ผมพูดไม่ออกเลย มันเป็นการฉลองแต่งงานครบ 10 ของผมกับภรรยา ผมอยากทำให้เธอได้เจอกับสิ่งพิเศษที่จะจดจำไปตลอดชีวิต”

อย่างไรก็ตาม โรบินสัน ยังไม่โชคร้ายไปเสียทั้งหมด เมื่อ ชากา เห็นโพสต์ดังกล่าว จึงส่งข้อความส่วนตัวไปหาทั้งคู่ เพื่อเชิญมาชมเกมปะทะ “เรือใบสีฟ้า” ในวันที่ 1 ม.ค. นี้ โดยระบุว่า “สวัสดี แจ๊ค ผมเพิ่งกลับมาถึงบ้านหลังเสร็จสิ้นภารกิจจากเกมกับ นอริช และได้เห็นทวิตของคุณ ว่าคุณกับภรรยา กำลังจะบินมาจากอเมริกาเพื่อดูเกมที่เราจะเจอกับ วูล์ฟส์ ผมเห็นได้เลยว่าคุณผิดหวังที่เกมต้องถูกเลื่อน แต่ถ้าถึงวันที่ 1 ม.ค. คุณยังอยู่ในลอนดอน ผมอยากเชิญคุณมาชมเกมที่ อาร์เซนอล จะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในฐานะแขกของผม เพื่อขอบคุณที่คุณทุ่มเทเพื่ออาร์เซนอล มันน่าจะดีนะ? จาก กรานิต”

เครดิตภาพ : Getty Images