โอลิมปิก ลียง ทีมดังในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส และ ปารีส เอฟซี ทีมในลีก เดอซ์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ปรับตกรอบในศึกฟุตบอลเฟรนช์ คัพ ฤดูกาลนี้ทั้งคู่ หลังแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกันในช่วงพักครึ่งเวลาของเกมรอบ 64 ทีมสุดท้าย จนเกมต้องถูกยกเลิก เมื่อ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าว แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมมีการปะทะกันแล้ววิ่งกรูกันลงมาสนนาม รวมถึงมีการขว้างพลุไฟใส่กันในช่วงพักครึ่งเวลา ขณะที่เกมเสมอกันอยู่ 1-1 เป็นเหตุให้เกมต้องถูกยกเลิก ก่อนที่ แอฟแอฟแอฟ จะมีคำสั่งให้ปรับทั้ง 2 ทีมตกรอบ โดยให้ นีซ ที่ไปยืนรอพบผู้ชนะคู่นี้ในรอบ 32 ทีมสุดท้ายนั้น ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเลยโดยไม่ต้องออกแรง

นอกจากนี้ ลียง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยโดนตัด 1 แต้ม หลังแฟนบอลขว้างขวดใส่ ดมิทรี ปาเยต มิดฟิลด์ โอลิมปิก มาร์กเซย ในเกมลีกเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ยังโดนลงโทษปรับเงิน 52,000 ยูโร (ราว 2 ล้านบาท) และถูกสั่งห้ามแฟนบอลตามไปเชียร์ทีมในเกมเยือน ทุกรายการในประเทศ ตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ แถมยังโดนคาดโทษโดนปรับตกรอบในถ้วย เฟรนช์ คัพ ซีซั่นหน้า หากแฟนบอลของทีมยังก่อปัญหาจนทำให้เกมต้องถูกยกเลิกอีกครั้งด้วย ส่วน ปารีส เอฟซี โดนปรับเงิน 10,000 ยูโร (ราว 380,000 บาท) และถูกห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมในบ้าน 5 นัด