รายงานข่าวจากบริษัทเทพสมบัติจำกัด ผู้ให้บริการรถทัวร์โดยสารสมบัติทัวร์ แจ้งว่า สมบัติทัวร์ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 65 คาดว่าจะมีการเดินทางจำนวนมาก เนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 ลดลง รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการต่างๆ รวมทั้งเปิดประเทศ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ สมบัติทัวร์จึงจัดเตรียมรถโดยสารไว้ 200 คัน เพื่อรองรับการเดินทางประมาณ 5,000-8,000 คนต่อวัน ในจำนวน 32 เส้นทางทั่วประเทศ

ขณะนี้มีประชาชนทยอยจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าที่จะเดินทางในช่วงปีใหม่นี้มาแล้วประมาณ 50-60% ทุกเส้นทางที่ให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางภาคเหนือ เช่น กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-เชียงราย กรุงเทพฯ-แม่ฮ่องสอน และ กรุงเทพฯ-น่าน ช่วงนี้อากาศหนาวเย็น ทำให้มีได้รับความนิยมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้มีเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) เช่น กรุงเทพฯ-ศรีเชียงใหม่ กรุงเทพฯ-มุกดาหาร และ กรุงเทพฯ-นครพนม ขณะที่เส้นทางภาคใต้ เช่น กรุงเทพฯ-ระนอง กรุงเทพฯ-สมุย กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี และ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต  

นอกจากนี้ได้เตรียมรถสำรองหรือรถเสริมไว้ เพื่อบริการให้เพียงพอต่อความพร้อมการของประชาชนด้วย รวมทั้งเข้มงวดในการตรวจสภาพรถให้พร้อมการเดินทาง พนักงานขับรถ และพนักงานต้อนรับปฏิบัติตามเงื่อนไขการเดินรถที่กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กำหนด และจัดเตรียมสถานีเดินรถของสมบัติทัวร์ทุกแห่งทั่วประเทศพร้อมให้บริการ ที่สำคัญยังคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามกระทรวงสาธารณสุขเช่นเดิม เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ตลอดจนห้ามเอาเปรียบประชาชนที่ใช้บริการ โดยเฉพาะกรณีตั๋วโดยสารปลอม ประชาชนต้องระมัดระวังการแอบอ้างจากมิจฉาชีพที่แอบหลอกขายตั๋วโดยสารให้ เพราะที่ผ่านมาในช่วงโควิด-19 ที่สมบัติทัวร์ได้หยุดเดินรถชั่วคราว มีการแอบขายตั๋วปลอมมาแล้ว ดังนั้นประชาชนต้องซื้อตั๋วออนไลน์หรือในช่องทางที่สมบัติทัวร์ให้บริการเท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว  

ทั้งนี้จากคาดการณ์เดินทางในช่วงปีใหม่ 65 นี้ ถ้าเทียบกับการเดินทางช่วงปีใหม่ 62 ที่ยังไม่มีการระบาดโควิด-19 พบว่า ในปีใหม่ปีนี้คาดการเดินทางสูงสุดรองรับได้ 8,000 คนต่อวัน ซึ่งยังน้อยกว่า ช่วงปีใหม่ 62 ที่มีการเดินทางสูงสุดถึง 10,000 กว่าคนต่อวัน ซึ่งมีการเดินทางลดลงเนื่องจากยังมีการระบาดโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอน

รวมทั้งประชาชนเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา แบบนั่งรถยนต์ส่วนตัวมากกว่านั่งรถโดยสารสาธารณะ และเลือกท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ เช่น สมุทรสาคร ราชบุรี เพชรบุรี หัวหิน บางแสน พัทยา ชลบุรี และ นครราชสีมา เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19 จากการเดินทางในระยะทางที่ไกล ที่จะต้องอยู่ภายในรถที่ใช้เวลาในการเดินทางนานเหมือนช่วงที่ยังไม่มีโควิด-19 ที่จะเดินทางท่องเที่ยวในระยะทางที่ไกลและใช้เวลานาน