บรรดาแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่อแววได้ดูทีมรักของตัวเองลงสนามเสียที ในเกมลีกนัดเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันจันทร์ หลังต้องเลื่อนเพราะปัญหาโควิด-19 ไปแล้ว 2 เกมก่อนหน้านี้ หลัง คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ประจำทีม โพสต์ภาพเขาและเพื่อนร่วมทีมอีก 11 คน ลงซ้อมที่สนามซ้อมของสโมสรในย่านแคร์ริงตัน

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าในทีม “ผีแดง” มีนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมติดเชื้อโควิด-19 รวมแล้วถึง 19 คน จนเป็นเหตุให้ต้องปิดสนามซ้อมชั่วคราว ขณะที่เกมลีก 2 นัดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากับ เบรนท์ฟอร์ด และ ไบรท์ตัน ต้องถูกเลื่อนออกไป อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “ซีอาร์ 7” โพสต์รูปลงโซเชียลมีเดียเป็นภาพตัวเองกับเพื่อนร่วมทีมอีก 11 คน อยู่ที่สนามซ้อมของสโมสรในชุดพร้อมลงซ้อม ซึ่งในจำนวนนั้นมี แฮร์รี แมกไกวร์, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เฟร็ด, ลุค ชอว์ รวมถึง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ รวมอยู่ด้วย ส่งผลให้มีความเป็นไปได้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีนักเตะเพียงพอตามกฎของพรีเมียร์ลีก ทีมจะต้องลงแข่งหากมีนักเตะเอาต์ฟิลด์ที่ลงสนามได้อย่างน้อย 13 คน และผู้รักษาประตูอีก 1 คน

ด้าน แรชฟอร์ด พูดถึงสถานการณ์ในทีมเวลานี้ ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “พวกเรากลับมาซ้อมแล้ว เกือบครบทุกคน ตอนนี้เหลือแค่ 2-3 คนเท่านั้นที่ยังซ้อมไม่ได้ แต่ก็น่าจะกลับมาได้ในวันพรุ่งนี้ ดังนั้นเราเกือบจะกลับมาซ้อมได้เกือบทั้งทีมแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา”