แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการเปิดตัวชุดแข่งนัดเหย้าชุดใหม่ที่จะใช้ลงฟาดแข้งในฤดูกาล 2021/22 อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมยืนยันการทำข้อตกลงกับ “ทีม วิวเวอร์” สปอนเซอร์คาดอกเสื้อรายใหม่ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 235 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 9,870 ล้านบาทเลยทีเดียว

ชุดแข่งใหม่ของ “ผีแดง” ถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น คลาสสิก โดยผู้ผลิตอย่าง อาดิดาส ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดแข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคทศวรรษที่ 1960 รวมทั้งยังมีกลิ่นไอจากยุค 1980 ซึ่งพวกเขามีโอกาสได้ร่วมงานกับ เรด เดวิลส์ เป็นครั้งแรกอีกด้วย

นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเปลี่ยนสปอนเซอร์คาดอกเสื้อเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 โดยเปลี่ยนจาก เชฟโรเล็ต ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกัน มาเป็น ทีม วิวเวอร์ บริษัทด้านเทคโนโลยีของเยอรมนี ด้วยสัญญา 5 ปี มูลค่า 47 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,974 ล้านบาทต่อปี ซึ่งถือเป็นข้อตกลงมูลค่าสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีกหากนับเฉพาะสปอนเซอร์คาดอกเสื้อเพียงอย่างเดียว.

ภาพ manutd.com