มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ย้ำอีกว่าไม่ต้องการให้ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ที่กำลังหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ย้ายออกไป หลังจากที่กองหน้าวัย 22 ปี เพิ่งยิงคนเดียว 3 ประตูช่วยให้อาร์เซนอลไล่ถล่ม “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ จากลีก วัน ขาดลอย 5-1 ในถ้วยคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“ผมบอกพวกคุณทุกวันว่าเราอยากเก็บเอ็ดดีไว้ เราเห็นว่าเขาซ้อมเป็นยังไง นั่นคือสิ่งที่เขาทำทุกวัน เขาทำงานหนักและส่งบอลเข้าตาข่ายทุกครั้ง ผมดีใจกับเขาจริงๆ เรากำลังพยายาม (โน้มน้าวให้อยู่ต่อ) มันไม่ได้เกี่ยวกับอย่างอื่นนอกจากนาทีลงสนาม เขาต้องการเวลาเล่น นั่นเป็นเหตุผลเดียว เราทุกคนต้องการให้เขาอยู่” อาร์เตตา กล่าว ขณะที่เอ็นเคเทียห์เผยว่าตราบเท่าที่ยังอยู่กับอาร์เซนอลเขาเต็มที่เสมอ

อาร์เตตา ยังชม ชาร์ลี ปาติโน มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ได้ออกสตาร์ตชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในฐานะตัวสำรองและทำประตูปิดท้ายว่า “เป็นช่วงเวลาที่สวยงาม เขามาจากระบบเยาวชน ซ้อมกับเราเกือบทุกสัปดาห์ มันเหมือนความฝัน ทำประตูต่อหน้าแฟนๆ ของเรา”

ด้าน ลี จอห์นสัน กุนซือซันเดอร์แลนด์ ที่มีกองเชียร์กว่า 5,000 คนตามมาเชียร์ กล่าวว่า “ภาพใหญ่คือเราได้ประสบการณ์ ตอนนี้พวกเขารู้ถึงมาตรฐานและได้บทเรียนกลับไป อาร์เซนอล วิเศษมาก”