นายโจเชน ซีดส์ ประธานคณะกรรมการบริหาร ผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน เปิดเผยว่าได้เปิดตัว สปอร์ตเตอร์ เอส รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อมอบประสบการณ์แห่งการขับขี่อันดุดัน พร้อมเป็นก้าวแรกของยุคใหม่แห่งรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลสปอร์ตสเตอร์ ด้วยเครื่องยนต์วี-ทวิน 2 ลูกสูบ เรฟโวลูชั่น แมกซ์ 1250ที พร้อมกำลัง 121 แรงม้า เพื่อตอบโจทย์ให้ผู้ขับขี่สามารถเดินทางสู่อิสรภาพได้อย่างเต็มกำลัง มาพร้อมกับโครงรถที่เบาและแข็งแรง รวมไปถึงช่วงล่างชั้นยอดที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ราคา 709,000 บาท

นอกจากนี้ยังสร้างมาตรฐานสมรรถนะใหม่ของรถสปอร์ตสเตอร์แห่งยุคที่เปี่ยมด้วยพลัง สมรรถนะ เทคโนโลยี และสไตล์ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราที่ต้องการสร้างสรรค์รถมอเตอร์ไซค์ที่ดึงดูดความต้องการเพื่อสานต่อตำนานของฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ซึ่งมีสไตล์ที่ดุดันและทรงพลัง ถังน้ำมันและส่วนท้ายรถถูกประกบเข้ากับเครื่องยนต์ เพื่อให้แก่นกลางของตัวรถมีความน่าดึงดูด ยางหน้าขนาดใหญ่แบบไร้บังโคลนนั้นให้ความรู้สึกเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์สไตล์บ็อบเบอร์สุดคลาสสิก

ในขณะเดียวกัน ณ ส่วนท้ายของรถ ท่อไอเสียที่มีการยกสูง และที่นั่งเดี่ยวแบบบาง นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์แข่งรุ่นเอ็กซ์อาร์750 ของฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ตะเกียบหน้าแบบหัวกลับและยางขนาดใหญ่ สะท้อนให้เห็นว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสมรรถนะสูง

ระบบส่งกำลังที่โดดเด่นด้วยพื้นผิวแบบชอกโกเลต ซาติน บนฝาครอบเครื่องยนต์แมกนีเซียมน้ำหนักเบา ซึ่งทั้งสี สัมผัส พื้นผิว และรายละเอียดต่าง ๆ ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี ส่วนเครื่องยนต์เรฟโวลูชั่น แมกซ์ 1250ที ขนาด 1,250 ซีซี เครื่องยนต์วี-ทวิน พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำรุ่นใหม่ล่าสุด ได้รับการปรับแต่งให้มีแรงบิดมหาศาลที่ความเร็วรอบต่ำ ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองต่อการเร่งได้ดีตั้งแต่การออกตัวอย่างทรงพลัง ไปจนถึงย่านความเร็วระดับกลาง เครื่องยนต์ของรถคันนี้อยู่ในตำแหน่งกลางโครงรถเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของรถมอเตอร์ไซค์ลงให้เหลือน้อยที่สุด โดยการใช้วัสดุน้ำหนักเบา ท่อไอเสียแบบสองหนึ่งสอง ที่ถูกติดตั้งไว้ในตำแหน่งสูงนี้ ได้รับการออกแบบเพื่อให้เกิดเสียงสุดเข้มความถี่ต่ำโดนใจ

เทคโนโลยีเพื่อการขับขี่สุดล้ำ ได้รวมเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ที่ได้รับการตั้งค่าจากโรงงานสามรูปแบบ อันได้แก่สปอร์ต โรด และเรน โดยโหมดเหล่านี้ถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อควบคุมลักษณะการวิ่งของรถและเทคโนโลยีควบคุมรถต่าง ๆ นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถตั้งโหมดการขับขี่เองได้ถึงสองรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์การขับขี่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์เฉพาะต่าง ๆ

ฟีเจอร์เด่นอย่าง Cornering Rider Safety Enhancements ของฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน ซึ่งอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่แม้ในสถานการณ์คับขัน หรือในสภาพถนนที่อันตราย ระบบความปลอดภัยแห่งยุคนี้ ได้รับการออกแบบเพื่อปรับสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ให้ล้อสามารถเกาะถนนได้ดีในขณะเร่งเครื่อง เบาเครื่อง ไปจนถึงหยุดรถ ไม่ว่าจะบนทางตรง หรือทางโค้งจอภาพกลมแบบ TFT ขนาด 4.0 นิ้ว สำหรับแสดงการทำงานทุก ๆ ส่วนของรถ และรองรับการใช้งานอินโฟเทนเมนต์จากโทรศัพท์มือถือและชุดอุปกรณ์ในหมวกนิรภัยผ่านระบบบลูทูธของผู้ขับขี่ ซึ่งรองรับการเล่นเพลง และการรับสายเข้า-โทรออก

นอกจากนี้ ระบบไฟของสปอร์ตเตอร์ เอส นั้นเป็นหลอดแอลอีดีทั้งหมด ซึ่งรวมถึงไฟหน้าที่ออกแบบมาให้ส่องแสงด้วยความสว่างเท่า ๆ กันในทุกบริเวณ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดจุดแสงจ้า ช่วยเพิ่มสไตล์และความสวยงามให้แก่ส่วนหน้าของรถ จนใคร ๆ ที่ขับผ่านก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์ สปอร์ตเตอร์ เอส จากฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน