นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 24-30 ธ.ค. 2564 จ.กาฬสินธุ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดโครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปี 64 เพื่อพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อเพิ่มมูลค่าและช่องทางการตลาด ศักยภาพกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการผ้าไหมและโอทอป โดยจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและโอทอป ภายใต้ชื่องาน “โอทอปกาฬสินธุ์ นวัตกรรมล้ำค่า ภูมิปัญญาบ้านเฮา” ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า)

นายทรงพล กล่าวอีกว่า การจัดงานดังกล่าว ถือเป็นการขยายโอกาส และเพิ่มช่องทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ชุมชนและโอทอป ให้กับชาวบ้านและผู้ประกอบการ ที่หลังจากมีการพัฒนาแล้วนำมาจัดแสดงและจำหน่าย นอกจากนี้ ยังเป็นการจัดงานส่งเสริมการขายช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 อีกด้วย ทั้งนี้ การจัดงานภายใต้มาตรการคุมเข้มความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น คัดกรองผู้ร่วมงาน ตรวจสอบประวัติรับการฉีดวัคซีน ของผู้ประกอบการที่นำผลิตภัณฑ์จำหน่าย เพื่อความมั่นใจ และมีความปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อที่เราจะก้าวข้ามสถานการณ์โควิด และฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจด้วยกัน

ด้านนายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ มีผู้ประกอบการนำผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารพื้นบ้าน อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์ชุมชนต่างๆ มาจัดแสดงและจำหน่าย 100 กลุ่ม และร่วมชมการแสดงแฟชั่นโชว์ การแสดงของศิลปิน เดินแบบการกุศล การประกวดร้องเพลงโคกหนองนากาฬสินธุ์ และการแสดงทางวัฒนธรรมอื่นๆ มากมาย

ขอเชิญชวนมาชม ชิม ช้อป งาน “OTOP กาฬสินธุ์ : นวัตกรรมล้ำค่าภูมิปัญญาบ้านเฮา” ชมสินค้าผลิตภัณฑ์และศิลปะการแสดงที่หลากหลาย ชิมอาหารแปรรูปสะอาดรสชาติอร่อย และเลือกช็อปผลิตภัณฑ์โอทอป เป็นของฝาก ของกำนัล ตามธรรมเนียมไทย ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเพื่อเป็นกำลังแรงใจให้กับชาวบ้าน กลุ่มผู้ผลิตสินค้าโอทอป ให้มีรายได้หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด และเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24-30 ธ.ค. 64 ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า)