นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยในฐานะที่ปรึกษากีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ว่า การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 ของสมาคมกีฬามวยสากลฯ ในวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคมนี้ ซึ่งมีวาระการเลือกตั้งนายกคนใหม่นั้น การสมัครของ นายพิชัย  ชุณหวชิร และ นายสมชาย  พูลสวัสดิ์ จะเป็นทางเลือกให้สโมสรสมาชิกตัดสินใจ และตนจะวางตัวเป็นกลาง เพราะมีความสนิทสนมทั้ง 2 คน โดยทั้งคู่เข้ามาทำงานกันตั้งแต่แรก จนสมาคมฯ เริ่มเห็นผลความสำเร็จจากนักมวยรุ่นใหม่

นายสุชัย กล่าวว่า ตนยังเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น ทั้งระหว่างการประชุม และหลังการประชุม อยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงภาพลักษณ์ไม่เกิดความแตกแยก โดยยังหวังว่า หลังการเลือกตั้งทั้ง คุณพิชัย และคุณสมชาย จะได้กลับมาทำงานกันต่อไป เพราะทั้งคู่มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน หากจับมือกันสู่เป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ตนเชื่อมั่นว่า จะคว้าเหรียญทองได้แน่นอน เนื่องจากปัจจุบันทีมมวยไทยเริ่มสร้างผลงานประจักษ์ในระดับนานาชาติ โดยเฉพาะมวยเวิลด์คัพที่ผ่านมา

“เราล้มเหลวมาด้วยกันในโอลิมปิกเกมส์ 2016  ที่ประเทศบราซิล วันนี้เรามีเหรียญทองแดงใน “โตเกียวเกมส์” และเริ่มเห็นความหวังจากการสร้างนักมวยยุวชนเยาวชนชุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ทีมมวยชุดนี้จะยกระดับประสบความสำเร็จในอีก 3 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน ผมอยากเห็นถึงความยากลำบากในการทำงานหนักมาด้วยกัน และปรารถนาที่จะเห็นการกลับมาทำงานกัน โดยการเสนอตัวแย่งเก้าอี้นายก เป็นทางเลือกให้สโมสรสมาชิกเท่านั้น” นายสุชัย กล่าวในตอนท้าย