แมกซ์ แฟร์สตัปเพน ยอดนักซิ่งชาวเนเธอร์แลนด์ สังกัดทีมเรด บุลล์ เจ้าของแชมป์โลก เอฟ วัน ฤดูกาลล่าสุด ออกมาระบุว่าเขาไม่เชื่อว่า ลูอิส แฮมิลตัน คู่ปรับตัวฉกาจชาวอังกฤษ จากทีมเมอร์เซเดส จะแขวนพวงมาลัยเลิกแข่งรถสูตรหนึ่ง เนื่องจากผิดหวังหลังพลาดแชมป์โลกสมัยที่ 8 ของตัวเองให้กับคู่ปรับจากแดนกังหันลมอย่างฉิวเฉียดชนิดสุดดราม่า ในสนามสุดท้ายของฤดูกาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส ซึ่งปฏิเสธไม่เข้าร่วมงานกาลาของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ที่กรุงปารีส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ แฮมิลตัน นั้น เผยเป็นนัยว่า นักซิ่งเลือดผู้ดีอาจตัดสินใจแขวนพวงมาลัยเลิกแข่งให้รู้แล้วรู้รอด เนื่องจากผิดหวังอย่างหนักที่พลาดแชมป์โลกในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยระบุว่าตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า แฮมิลตัน จะเอาอย่างไรต่อไป

อย่างไรก็ตาม แฟร์สตัปเพน เชื่อว่า แฮมิลตัน จะยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ของตัวเองต่อไป โดยกล่าวว่า “ผมเข้าใจได้เลยว่า ช่วงวันแรก ๆ หลังแข่งจบ คุณย่อมไม่แฮปปี้ แต่คุณก็ต้องเจ้าใจด้วยว่านี่คือการแข่งขัน ผมมองว่าเขาก็ต้องย้อนกลับไปมองด้วยว่าเขาประสบความสำเร็จมามากขนาดไหนแล้ว มันน่าจะทำให้เขารู้สึกอุ่นใจขึ้น และน่าจะเป็นสิ่งที่เป็นแรงขับให้เขาลงแข่งต่อไป เพราะเขาน่าจะยังอยากไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 8 และแน่นอนเขายังคงมีลุ้นในฤดูกาลหน้า ดังนั้นผมมองไม่เห็นเหตุผลว่าเขาจะเลิกแข่งไปทำไม”

เครดิตภาพ : REUTERS