หนังสือพิมพ์เซาธ์ไชน่า มอร์นิง โพสต์รายงานว่า ชายหนุ่มชาวจีนรายหนึ่งแอบหลบหนีออกจากร้านสปาแห่งหนึ่งในเมืองชูโจว มณฑลอานฮุย ตอน 05.00 น. หลังจากที่เขาเข้าไปใช้บริการตอน 09.00 น. ของวันก่อน

ผู้ดูแลร้านซึ่งระบุชื่อเพียงว่า “คุณหลี่” กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวเข้ามารับบริการทำทรีทเมนต์ต่าง ๆ ในคอร์สที่มีราคาแพงหลายคอร์ส คิดรวมเป็นมูลค่าราว 500 หยวน (ราว 2,626 บาท)

ในคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดบริเวณส่วนต้อนรับของร้าน แสดงภาพของลูกค้าชายที่สังเกตเห็นว่าพนักงานต้อนรับตรงเคาน์เตอร์กำลังเผลอหลับ เขาจึงฉวยโอกาสหลบหนีออกจากร้านโดยไม่จ่ายค่าบริการ ด้วยการก้มตัวลงให้ต่ำกว่าเคาน์เตอร์และคลานไปยังประตูทางเข้า-ออก จากนั้นก็ออกจากร้านไปได้สำเร็จ

ร้านสปาดังกล่าวได้แจ้งความกับตำรวจเรียบร้อยแล้ว แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดมีความคมชัดน้อยเกินไปจนไม่สามารถระบุตัวลูกค้าคนดังกล่าวได้ และจนบัดนี้ก็ยังตามหาตัวไม่พบ

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกอัพโหลดขึ้นบนแพลตฟอร์มยูทูบ ก็ได้รับการกดถูกใจมากกว่า 6,500 ครั้ง และมีผู้มาแสดงความเห็นหลายราย นอกจากความเห็นในเชิงตำหนิแล้ว ก็ยังมีความเห็นในเชิงขบขันด้วย รวมทั้งแสดงความเป็นห่วงว่าพนักงานต้อนรับที่เผลอหลับจะโดนลงโทษหรือไม่

แหล่งข่าว

https://news.yahoo.com/man-crawling-spa-china-avoid-001142239.html

เครดิตภาพ : Getty Images