คนเราทุกคนล้วนมีความชอบและทักษะความถนัดในตัวเองกันทุกคน แต่อยู่ที่เรานั้นจะค้นหา Passion บนความชอบความถนัดที่ใช่นั้นเจอหรือไม่ ใครที่ยังไม่เจอหรืออาจจจะเจอแล้วจงทำตาม Passionที่เราชอบในความสุขสไตล์เรา Passion ที่เรามีสามารถผสมผสานต่อยอดความสร้างสรรค์ในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยสร้างสรรค์แห่งนี้ เช่นเดียวกับน้องๆ แก๊งนี้ที่พวกเขาได้ค้นพบ Passion ของตนเองและนำต่อยอดสร้างสรรค์สู่ความชอบในแบบของตัวเอง

ใครที่กำลังค้นหาตัวเองไม่รู้ว่า Passion ของเราคืออะไร ลองอ่านมุมมองการหาPassion ของเลี้ยง ประกายวัชร์ ธนประจงเลิศ นักศึกษาปีที่ 3 สาขาวิชาการผลิตอีเว้นท์ และการจัดการนิทรรศการและการประชุม คณะนิเทศศาสตร์ “เมื่อก่อนตอนที่เรียนช่วงมัธยมปลายผมเป็นคนชอบไปค่ายชุมชนช่วยเหลือผู้คนเสมอ จากจุดเล็กๆ นี่เองทำให้เรารู้เลยว่าเราชอบเข้าหาผู้คน ชอบแก้ไขปัญหา ด้วยเหตุผลนี้ผมจึงรับหน้าที่ Show Director แล้วหน้าที่นี่เขาทำอะไรกันบ้าง ต้องคอยดูแลกิจกรรมและคอยดูแลการปล่อยคิวต่าง ๆ พร้อมทั้งประสานฝ่ายอื่น ๆของงานที่จัดขึ้นตั้งแต่ต้นจนจบ หน้าที่นี้กดดันแต่สนุกเมื่อผ่านมาได้แต่ละงานแต่ละกิจกรรมนี่คือประสบการณ์ที่ต้องสั่งสมด้วยการลงมือทำ แต่สิ่งที่รับรองว่าได้แน่ๆ คือจะได้เห็นความเก่งและทักษะของแต่ละฝ่ายที่ทุกคนล้วนมาด้วยความชอบและทำหน้าที่ที่ชอบได้อย่างมีศักยภาพกันทุกคน”

สายเทคนิคเบื้องหลัง งานตัดต่อ กราฟิกต้องมาอ่านมุมมอง Passion ของนายน์ ชนสิทธิ์ หาญธนศักดิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิง คณะนิเทศศาสตร์ “ยอมรับว่าตอนแรกยังไม่มีความชอบอะไรที่คิดว่าใช่ แต่สิ่งที่ชอบและหาเจอคือชอบเรียนรู้ชอบความท้าทาย จุดเริ่มต้นจึงเริ่มจากเป็นสเตทเวทีก่อนทำตรงนี้ได้สักพัก เริ่มอยากพัฒนาฝีมือตัวเองจึงสนใจพื้นฐานของงานออกแบบ ตัดต่อคลิปจึงลองมาทำหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของงานหน้าที่ถือว่าต้องแข่งขันกับเวลามีเวลาที่จำกัดต้องคุมเวลาให้ได้และถือเป็นหน้าที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ต้องเปิดใจและยอมรับคำติชมเพื่อเก็บเป็นตั๋วชั่วโมงบินที่เราได้ทำงานจริงได้รับแรงกดดันจริงถือเป็นชั่วโมงบินที่สำคัญที่เราสามารถเก็บเกี่ยวได้ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบถือเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายและได้เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา”

ทิ้งท้ายคนเบื้องหลังในการมองหา Passion อีกตำแหน่งอย่าง Head Production ที่ต้องมาคุยกับกัส ณัฐกฤต พรพิสุทธิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 หลักสูตร Innovative Media Production (IMI) หลักสูตรนานาชาติ “ชอบทำงานเป็นทีมโดยเฉพาะการออกกองเพื่อถ่ายทำแม้เป็นเป็นคนเบื้องหลังแต่ไม่เคยคิดที่จะน้อยใจเพราะเราได้เรียนรู้ทุกกระบวนการโปรดักชั่นทุกอย่างสนุกทุกครั้งที่ได้ทำงาน วันนี้พี่ๆ ให้โอกาสได้คุมงานเป็น Head Production ถือเป็นหน้าที่ที่สำคัญให้เราได้กล้า ได้ลองหน้าที่คุมทุกกิจกรรมของงานเกี่ยวกับโปรดักชั่น โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบแชร์ประสบการณ์ยิ่งถ้าใครไม่รู้ในสิ่งไหนมาถามผมผมยินดีที่จะเล่าจะแชร์ประสบการณ์ที่มีให้หมดเปลือกไม่มีกั๊กขอให้เขาได้เจอในความชอบของตนเองผมหวังว่าสิ่งที่ผมหาตัวเองเจอจะได้เป็นเหมือนฟันเฟืองเล็กๆ ในการต่อยอดความสำเร็จบนความชอบที่ใช่และจะได้สนุกอย่างเต็มที่ในรั้วมหาวิทยาลัยเช่นเดียวกับผมที่หา Passion เจอและทำสิ่งที่มีความสุขบนความชอบที่สนุกมาแล้วตั้ง 2 ปีถือว่าสุดยอดมากครับ”

จากเบื้องหลังมาสู่เบื้องหน้ากันบ้างกับ Passion ที่เชื่อเหลือเกินว่าเป็นที่ถูกใจของใครหลายคนกับพี่ปังปัง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิง คณะนิเทศศาสตร์ กับหน้าที่บทบาทที่ชื่นชอบอย่าง Mc พิธีกรดำเนินรายการงานต่างๆ หรือพิธีกรภาคสนามที่พี่ปังปัง ขอเล่าให้ฟังว่า “ตำแหน่งนี้ใครก็เป็นได้แต่เป็นให้แบบมีคุณภาพเป็นให้ผู้ฟังได้รู้สึกประทับใจนั้นไม่ยากแต่ทุกคนต้องฝึกฝนเรียนรู้การพูด การออกเสียงและที่สำคัญไหวพริบสติต้องมีมือถือไมค์ปากพูดไปหัวต้องคิดนำไปก่อน ดังนั้นเมื่อพบ Passion นี้แล้วอย่าทิ้งให้ผ่านไปนำมาติดตัวฝึกฝนให้เชี่ยวชาญไม่ว่าสายงานไหนๆ Passion ความชอบนี้ต่อยอดสายงานมากมายและประสบความสำเร็จมานักต่อนัก”

ปิดท้ายคนเบื้องหน้าสายเอนเตอร์เทนต์ที่มีงานกิจกรรมที่ไหนต้องพบวง TWINSPLUS ต้นทอง โชคอนันต์ แก้วพิกุล และ 2 แฝด ใหญ่ วชิรวิทย์ เล็ก วสิษฐ์พล หาสาฤทธิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิง คณะนิเทศศาสตร์ 3 หนุ่มสุดทะเล้นที่อารมณ์ดีชอบสร้างเสียงเพลงให้บรรเลงหัวใจ พวกเขามี Passionที่ชอบจากพื้นฐานของดนตรีที่นำมาต่อยอดในศาสตร์ของนิเทศฯ “พวกเราเป็นวงที่มี Passion เหมือนกันคือเรื่องของดนตรีมีพื้นฐานร้องเล่นดนตรีมาตั้งแต่สมัยมัธยมแล้วพอมารู้จักตั้งแต่ปี 1 จึงจับวงกัน 3 คน ไม่เคยมีวงมาก่อนทำให้เราได้เรียนรู้ว่าการเป็นวงหรือเป็นทีมนี่สำคัญเราต้องรู้ใจกันต่างคนต่างเล่นไม่ได้จังหวะต้องดีพอเป็นวงได้มีโอกาสขึ้นเวทีเพื่อเอนเตอร์เทนต์คนฟังหลายงานเริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ความมั่นใจมากขึ้น และการดูโหมดของอารมณ์ของผู้ฟังในการวางแผนการเล่นการเลือกเพลงมาใช้และเริ่มเรียนรู้งานโปรดักชั่นในการเผยแพร่ฝีมือของพวกเราในวงในเพื่อนๆ ทางโซเชียลมีเดียให้ได้ฟังผลงานเพลงของพวกเราผ่านสื่อออนไลน์ด้วยสถานการณ์ที่ไม่ปกติแบบนี้ด้วยแล้ว Passion สายดนตรีอย่างพวกเราก็ต้องมองหาแพลทฟอร์มใหม่ๆ มาทำให้คุณผู้ฟังที่น่ารักได้ได้ยินเสียงพวกเราจนได้”

เราทุกคนล้วนมี Passion ที่ซ่อนอยู่ในตัวเองทุกคนอยู่ที่เรานั้นจะหาเจอหรือไม่แต่เมื่อเจอแล้วจงคว้าไว้และทำตาม Passion ให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางของเรา.