มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้าตัวเก่งของทีม จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมไปสักระยะ หลังเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องวินัยอีกครั้ง จนโดนปลดจากการเป็นกัปตันทีม “ปืนใหญ่” ไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ โอบาเมยอง ถูกดร็อปจากเกมที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านทุบ เซาแธมป์ตัน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากฝ่าฝืนกฎของสโมสรด้วยการเดินทางกลับมารายงานตัวช้ากว่าที่กำหนดไว้ 1 วัน หลังได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับไปยังฝรั่งเศสเพื่อเยี่ยมคุณแม่ที่ล้มป่วยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แถมยังไม่สามารถลงซ้อมได้ทันทีเนื่องจากต้องกักตัวตามมาตรการอีก 1 วัน ก่อนที่ อาร์เตตา จะตัดสินใจริบปลอกแบนดาวยิงทีมชาติกาบอง และเผยว่าเจ้าตัวจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมในช่วงนี้

กุนซือ “ปืนใหญ่” กล่าวว่า “ทั้งหมดที่ผมพูดได้คือเราตัดสินใจเรื่องนี้อย่างยากลำบาก ผมไม่อยากมานั่งพูดเรื่องนี้ แต่ตอนนี้เขาจะไม่มีส่วนร่วมกับทีม ที่ผมบอกได้คือเราตัดสินใจเพราะเรารู้สึกเจ็บปวด เราต้องการเวลาในการเยียวยา และเขาจะไม่มีส่วนร่วมในเรื่องนั้น ตั้งแต่ผมเข้ามาคุมทีม เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเรื่องที่เกิดขึ้นมันจึงเจ็บปวด”

เครดิตภาพ : REUTERS