เวย์น รูนีย์ อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ และผู้จัดการทีม ดาร์บี เคาน์ตี เจอดีเข้าให้แล้ว หลังรถแลนด์ โรเวอร์ โอเวอร์ฟินช์ ดีเฟนเดอร์ คันงาม โดนชาวบ้านช่วยกันเจิมด้วยการวาดรูป “เจ้าโลก” ขนาดยักษ์พร้อมข้อความอวยพรเอาไว้รอบคันโทษฐานทะลึ่งจอดทิ้งเอาไว้ในย่านที่มีการปิดถนนจัดตลาดคริสต์มาส มาร์เกต โดยไม่สนคำทัดทานจากฝ่ายจัดงานแม้แต่น้อย

เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ แฉแต่เช้าว่า รูนีย์ ขับ โอเวอร์ฟินช์ ดีเฟนเดอร์ ราคา 150,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 6.3 ล้านบาท ไปจนเอาไว้ริมถนนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่ถูกเตรียมเอาไว้ลั่นระฆังโบสถ์ในตลาด คริสต์มาส มาร์เกต ในเมืองเพรสต์บิวรี ย่านเชสเชียร์ ทั้งที่มีป้ายห้ามจอดแสดงเอาไว้อย่างชัดเจน

จากนั้นฝ่ายจัดงานจึงต้องเข้ามาเจรจาให้ อดีตหัวหอกปิศาจแดง ขับรถออกไปจากถนนที่มีการขออนุญาตปิดพื้นที่เอาไว้เพื่อจัดคริสต์มาส มาร์เกต ทว่า “เดอะ รูน” กลับไม่สนใจ และเดินลงจากรถไปนั่งดื่มกับเพื่อนในผับท้องถิ่นอย่างสบายใจเฉิบ

ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านที่ไม่พอใจกับพฤติกรรมของ รูนีย์ จึงเข้ามาช่วยกันฝากงานศิลเปรอะรูป “องคชาต” และข้อความอวยพรต่าง ๆ อาทิ “แกไปลดน้ำหนักซะ” นั้น เอาไว้รอบรถของนายใหญ่แกะเขาเหล็ก เลยทีเดียว

ขณะที่มีรายงานว่า รูนีย์ ที่อยู่ในอาการสะลึมสะลือ เดินทางกลับมาเอารถของตัวเองในเวลา 14.30 น.ของอีกวัน หรือ หลังจอดทิ้งเอาไว้ครบ 24 ชม.พอดี.

ภาพ The SUN, gettyimages