“รอยเตอร์ส” สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง รายงานว่า 4 ผู้เล่นของทีมแฮนด์บอลหญิงทีมชาติแคเมอรูน หายตัวไปจากโรมแรมที่พักของทีมในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ระหว่างที่พวกเธอกำลังร่วมแข่งขันในศึกแฮนด์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ซึ่งชิงชัยกันที่แดนกระทิงดุระหว่างวันที่ 1-19 ธ.ค.

รายงานระบุว่า ทีมงานของทีมแฮนด์บอลหญิงทีมชาติแคเมอรูน ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าผู้เล่นในทีม 4 คนได้หายตัวไป และจากการสอบสวนคาดว่าน่าจะเป็นการหลบหนีออกไปเอง เนื่องจากทั้ง 4 คนหายตัวไปพร้อมสัมภาระทั้งหมด และภายในห้องพักของทั้ง 4 คนไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ขัดขืนใด ๆ แต่ถึงเวลานี้ยังไม่ทราบเหตุผลของการหายตัวไป รวมถึงยังไม่ทราบว่าทั้งหมดไปอยู่ที่ไหน

ก่อนหน้านี้ บรรดานักกีฬาจากชาติที่ยากจน มักใช้ทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับโลกเป็นโอกาสในการหลบหนีจากสภาพแวดล้อมที่ย่ำแย่ในบ้านเกิด เพื่อใช้ชีวิตในประเทศที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า โดยก่อนหน้านี้ นักกีฬาทีมาติแคเมอรูน ก็เคยหลบหนีออกจากแคมป์ไป 7 คน ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หรือในโอลิมปิกเกมส์ครั้งล่าสุดที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็มีนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติอูกันดาหลบหนีออกจากแคมป์เก็บตัวของทีมชาติเช่นกัน

เครดิตภาพ : Getty Images