ร็อบบี ซาเวจ อดีตมิดฟิลด์จอมดีเดือดของเลสเตอร์ ซิตี และทีมชาติเวลส์ ยอใรับว่าเขารู้สึกตื้นตันจนน้ำตาซึม หลัง ชาร์ลี ซาเวจ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขา ได้โอกาสประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของเขาเช่นกัน ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F ซึ่ง “ผีแดง” เปิดบ้านเสมอ ยัง บอยส์ 1-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ซาเวจ ผู้พ่อ ซึ่งเคยเป็นนักเตะเยาวชนของ “ผีแดง” แต่ไม่สามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ ก่อนย้ายออกไป และแจ้งเกิดเต็มตัวกับ เลสเตอร์ ในเวลาต่อมานั้น รับหน้าที่เป็นหนึ่งในทีมผู้บรรยายเกมนัดดังกล่าวให้กับ “บีที สปอร์ต” โดยหลังจากทราบรายชื่อของทั้ง 2 ทีมก่อนเกม อดีตกองกล่งทีมชาติเวลส์ กล่าวว่า “น้ำตาผมจะไหลแล้ว เพราะผมตื้นตัน การที่เด็กคนนี้มาถึงจุดนี้ได้มันมหัศจรรย์มาก ๆ ผมไม่ได้มีส่วนช่วยอะไรเขาเลย เขาทำทุกอย่างจนมาถึงจุดนี้ด้วยการทำงานหนักของเขาเอง ผมตื่นเต้นแทนเขามาก ๆ”

และในระหว่างที่ ซาเวจ ผู้ลูกวัย 18 ปี ถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกมนั้น ซาเวจ ผู้พ่อซึ่งกำลังบรรยายเกมอยู่นั้น พูดใส่ไมโครโฟนด้วยความภาคภูมิใจว่า “แมน ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวส่ง ชาร์ลี ซาเวจ ลงแทน ฆวน มาตา ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าผมจะมีโอกาสได้พูดประโยคนี้ เป็นวันที่น่าภาคภูมิใจมาก ๆ สำหรับลูกชายของผมที่ทำงานหนักมาโดนตลอด”