เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ประกาศกักตัวในช่วงนี้ สำหรับนักร้องซูเปอร์สตาร์  อมิตา ทาทา ยัง หลังทราบว่าตนเองและลูกชาย “น้องเร”  ได้ใกล้ชิดกับแม่บ้าน ซึ่งติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งเบื้องต้นได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อเรียบร้อย และจะปฏิบัติตามมาตรการกักตัวเป็นเวลา 14 วันเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและสังคม โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @tataamitayoung ว่า

เนื่องจากเมื่อวานนี้ (13-7-21) ทาและเรได้มีการใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่พบว่าตัวเองติดโควิดในวันนี้ (แม่บ้านที่บ้าน) ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการพบกัน (เป็นเวลาประมาณหนึ่งอาทิตย์) เพราะทาอยู่คอนโด ส่วนเรอยู่กับคุณพ่อค่ะ”

ทั้งนี้ทา เร คนที่อยู่บ้านทา รวมถึงคุณหมอ และครอบครัวของคุณหมอ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ วันนี้ (14-7-21) ช่วงบ่าย พวกเราได้ไปตรวจหาเชื้อโดยการตรวจทั้ง Rapid Antigen และ PCR Swab Test

ผลตรวจ  Rapid Antigen ของ ทา เร คุณหมอ และคนที่ใกล้ชิดคนอื่น ๆ ที่ตรวจวันนี้ ผลออกมาเป็น Negative (หรือเป็นลบ ไม่พบเชื้อ) อย่างไรก็ตาม เราจะรอผล PCR Swab Test  แล้วแจ้งให้ทุกคนทราบอีกทีนะคะ

ตอนนี้ทากับเร รวมถึงคนอื่น ๆ ได้กักตัวอยู่ที่บ้านเรียบร้อย และจะปฏิบัติตามมาตรการกักตัว 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของพวกเราเองและสังคม เราจะตรวจเพื่อหาเชื้ออีกครั้งนับจากนี้อีก 7 วัน ( วันที่ 21-7-21) และตรวจอีกทีเมื่อครบ 14 วัน ( วันที่ 28-7-21) เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของครอบครัวและสังคม มีอะไรทาจะอัปเดตให้ทราบเพิ่มเติมนะคะ

ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคร้ายนี้ Be Safe Stay Safe นะคะ ทุกคน”

นอกจากนี้ ทาทา ยัง ยังได้เขียนทิ้งท้ายอีกว่า “ทาขออนุญาตชี้แจงดังนี้นะคะ ทั้งนี้ ทางคุณหมอและครอบครัวของคุณหมอทุกคน ไม่ได้มีการใกล้ชิดหรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อคนนี้แต่อย่างใดนะค่ะ แต่ไปตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ” พร้อมแท็กข้อความถึงอดีตสามี หมอ-ฉัตรอดุลย์ สีนะพงษ์พิพิธ อีกด้วย ซึ่งมีเพื่อน ๆ ในวงการและแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากว่า ขอให้คุณพระคุ้มครอง และขอให้ ทาทา ยัง และ น้องเร ปลอดภัย