ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการสร้างเครือข่ายชุมชนป้องกันปราบปรามอาชญากรรม (Smart Safety Zone 4.0) โดยมีคณะผู้บริหาร อบจ.ราชบุรี ผกก.สภ.ใน จ.ราชบุรี และตัวแทนของทั้ง 16 สภ.เข้าร่วมประชุม

สำหรับเครือข่ายชุมชนป้องกันปราบปรามอาชญากรรม (Smart Safety Zone 4.0) มีแนวคิดมาจากการผสมผสานทฤษฎีในเรื่องของการป้องกันอาชญากรรม กับแนวคิดเรื่องเมืองอัจฉริยะ ซึ่งเป็นการยกระดับการทำงานของตำรวจ ตามกรอบความคิด เรื่องระบบราชการ 4.0 และก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล บูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างภาคประชาชน ภาคประชาสังคม ระบบราชการส่วนท้องถิ่น และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในด้านการป้องกันอาชญากรรม และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และคณะ ผกก.สภ.ใน จ.ราชบุรี ที่ให้ความเชื่อมั่น อบจ.ราชบุรี ในการดำเนินโครงการที่เป็นประโยชน์และเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน จ.ราชบุรี หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเข้ามา มีความยินดีดำเนินการให้ ตามระเบียบและอำนาจหน้าที่ที่ อบจ.ราชบุรี สามารถดำเนินการให้ได้ โดยเฉพาะโครงการดังกล่าว ถือว่าเป็นความร่วมมือที่มีประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม จะทำให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่เกิดเหตุร้าย ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินต่อไป