ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากชมนักเตะ “ผีแดง” เล่นได้น่าประทับใจ และโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าที่คิดเอาไว้มากทีเดียว หลังเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เชือด คริสตัล พาเลซ หวุดหวิด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายไล่กดดันเข้าใส่ พาเลซ จนแทบสร้างเกมไม่ได้ตลอดทั้ง 90 นาที ก่อนจะมาได้ประตูชัยจากการปั่นโค้งของ เฟร็ด ในนาทีที่ 77 และรังนิก ก็ยอมรับว่า ลูกทีมของตัวเองเล่นได้ดีกว่าที่คิดเอาไว้มากทั้งที่มีเวลาซ้อมไม่มากนัก

รังนิก กล่าวว่า “ผมพอใจกับวิธีการเล่นของเรามาก ๆ โดยเฉพาะในครึ่งแรกด้วยการเพรสซิง มันเยี่ยมมาก สิ่งเดียวที่ขาดไปก็คือสกอร์ 1-0 หรือ 2-0 ด้วยวิธีเล่นเกมรับของเรา เราควบคุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือการไม่เสียประตู นี่คือสิ่งที่เราต้องพัฒนา”

“เราจำเป็นต้องรักษาคลีนชีตให้ได้ เราได้ซ้อมกันแค่ช่วงเดียว ผมประทับใจมาก เราทำได้ดีกว่าที่คาดเอาไว้เยอะเลย เราพยายามเดินหน้าเข้าใส่ เราทำได้ตลอดยกเว้นช่วง 5 นาทีสุดท้าย ส่วนช่วงเวลาที่เหลือเราก็พยายามกันให้พวกเขาอยู่ห่างจากประตูเอาไว้” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AP