เมื่อวันที่ 30  พ.ย. เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีหญิงสาวเดินวนเวียนอยู่บนระเบียงห้องพักชั้น 8 ของหอพักย่านถนนทุ่งรี-โคกวัด ใกล้ตลาดศรีตรัง เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  จึงรีบไปช่วยเหลือโดยพบว่าหญิงสาวคนนี้เป็นพยาบาล เดินวนเวียนอยู่ริมระเบียงห้องพักชั้น 8 เหมือนกับมีอาการเครียด และเสี่ยงที่จะกระโดดลงมาได้ตลอดเวลา จึงเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อม พร้อมกับประสานญาติของหญิงสาวให้มาช่วยคุยใช้เวลาเกือบ1 ชั่วโมง และใช้จังหวะช่วงที่เผลอชาร์จตัวช่วยเอาไว้ได้อย่างปลอดภัยและช่วยกันพูดปลอบใจ

ทั้งนี้ พยาบาลสาวได้ร้องไห้ตลอดเวลา บอกว่าเครียดที่ถอยรถเก๋งชนรถเก๋งคันหนึ่ง ที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถหน้าหอพัก และต้องชดใช้ค่าเสียหาย และมีผลกระทบกับสภาพด้านจิตใจ ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายสำหรับตน ทั้งเจ้าหน้าที่และญาติต้องช่วยกันปลอบใจให้คลายความกังวล โดยเฉพาะทาง พ.ต.ท.พัทธนันท์ ภักดีดำรงทรัพย์ รองผู้กำกับการสืบสวนสภ.คอหงส์ ได้พยายามหาวิธีช่วยเหลือ ทั้งเจรจากับประกันเพื่อดูว่าจะมีช่องทางช่วยเหลือเรื่องค่าซ่อมรถได้หรือไม่ และหากไม่สามารถจ่ายได้ตำรวจก็จะเรี่ยไรเงินมาเป็นค่าซ่อมรถให้เพื่อไม่น้องกังวลอีก

จากการสอบถามทราบว่า เรื่องรถชนนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 14.30 น.ของวันที่ 29 พ.ย. พยาบาลสาวคนนี้ซึ่งเพิ่งซื้อรถเก๋งป้ายแดงออกรถมาได้ 5 วันและยังขับไม่ชำนาญ อีกทั้งยังไม่มีใบขับขี่ ขณะขับเข้าไปจอดในลานจอดรถ ได้ไปชนท้ายรถเก๋งที่จอดอยู่ ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ ได้มีการเคลียร์กับคู่กรณีที่เป็นเจ้าของรถและพักอยู่หอเดียวกัน โดยจะขอให้คนอื่นมาสวมขับแทน เพราะไม่มีใบขับขี่แต่คู่กรณีไม่ยอมกลัวจะมีปัญหาภายหลัง จึงเรียกประกันมาเคลมและตกลงชดใช้ค่าเสียหายซ่อมรถให้คู่กรณี 2 หมื่นเรื่องจึงจบไป แต่ปรากฏว่าเมื่อช่วง 2 ทุ่มเกิดคิดมากจึงออกไปเดินที่ระเบียงหน้าหอพักแต่โชคดีที่ตำรวจช่วยเอาไว้ได้

พ.ต.ท.พัทธนันท์ กล่าวว่า ทราบว่าหญิงรายนี้ป่วยโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว แล้วมาเครียดจากเรื่องที่ไปขับรถชน โดยเฉพาะเรื่องค่าเสียหาย ตำรวจพร้อมที่จะเรี่ยไรเงินช่วยค่าเสียหายให้จริงๆ เพราะมันไม่คุ้มที่จะต้องเอาชีวิตมาแลกกับเรื่องแค่นี้

ขณะที่เจ้าของรถคู่กรณี กล่าวว่า ค่าเสียหายเคลียร์กันจบแล้ว โดยให้หญิงสาวจ่ายค่าเสียหายเอง เพราะไม่มีใบขับขี่ และเพื่อให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนในการขับรถทั้งที่ยังไม่มีใบขับขี่.