ไมเคิล คาร์ริค รักษาการผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความไม่พอใจกับผลเสมอในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ ซึ่งทีมบุกเสมอ เชลซี 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลัง “ผีแดง” เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนจากการยิง ของ เจดอน ซานโช ก่อนที่ “สิงห์สำอาง” จะตามตีเสมอได้จากจุดโทษของ จอร์จินโญ แบ่งแต้มกันไปในท้ายที่สุด

คาร์ริค กล่าวว่า “ที่จริงแล้วผมรู้สึกผิดหวัง เพราะในเกมแบบนี้ เมื่อคุณขึ้นนำแล้วโดนไล่ตีเสมอ มันย่อมเป็นเรื่องน่าผิดหวัง ผมภูมิใจกับนักเตะและทุกคนในทีมมาตลอดทั้งสัปดาห์ ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เราได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำผลงานให้ได้ดีที่สุด แต่พอโดนตีเสมอมันจึงเป็ฯความรู้สึกที่ค่อนข้างขมขื่น เรามาเพื่อเอาชนะ แต่พอได้แค่เสมอมันจึงน่าผิดหวัง ซึ่งเรื่องนี้ผมไม่สามารถโกหกได้”

ขณะเดียวกัน คาร์ริค ยังแสดงความเห็นว่าลูกจุดโทษที่ เชลซี ได้ จากจังหวะที่ อารอน วาน บิสซากา เตะ ติอาโก ซิลวา ในเขตโทษนั้น ไม่น่าเป็นจุดโทษด้วยประการทั้งปวง โดยกล่าวว่า “ผมคิดว่ามันไม่ควรเป็นจุดโทษ พวกเขามีโอกาสยิงหลายครั้ง ดาวิด เด เคอา ก็ต้องเซฟจะ ๆ ถึง 2 ครั้ง ซึ่งเป็ฯสิ่งที่เรารู้อยู่แล้วว่าเราต้องเจอ แต่นอกเหนือจากนั้น ผมรู้สึกว่าเราไม่ได้เจอเรื่องยากลำบากอะไรมากนัก แน่นอนว่าเราอยากทำได้ดีกว่านี้ ผมไม่ได้เหลิงกับผลการแข่งขัน แต่ผมเชื่อว่าเราเล่นเกมรับได้ดี และผมไม่อาจตำหนิลูกทีมของผมได้ สุดท้ายมันลงเอยด้วยความรู็สึกผิดหวังสำหรับผม แต่ผมก็รู้สึกว่าเรามีเรื่องบวกจากเกมนี้”

เครดิตภาพ : AP, REUTERS