“โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เล็งเห็นจุดต้องปรับปรุงของ สวาทแคท ที่ต้องแก้ในเลก 2 นั่นคือเกมรุก และย้ำว่าต้องไม่พอใจกับเลกแรก ซึ่งอยู่อันดับ 9

“ยามที่ผมทำงาน ผมมักจะเทียบตัวเองกับที่ผ่านมา ผมคิดว่าเลกแรกปีนี้ เราทำได้ดีขึ้นกว่าปีก่อน สิ่งที่ปรับปรุงก็ยังมีอีกเยอะในการเข้าทำ เพราะเรามีโอกาสเยอะแต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ได้น้อย เราก็ต้องพัฒนาการเข้าทำ และวิธีการเล่นเกมรับที่ต้องแข็งแกร่งขึ้น ผมหวังว่าเลกสองเราจะต้องทำได้ดีขึ้น เราไม่ควรพอใจกับเลกแรก เพราะเราต้องการจบอันดับให้ดีที่สุด”

ส่วนการเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ในเกมไทยลีก วันเสาร์ที่ 27 พ.ย. เวลา 18.00 น. โค้ชโจ กล่าวว่า “ถือเป็นเกมหนึ่งที่ยาก เพราะพวกเขาเล่นในบ้านได้ดี เราก็ต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้ แต่ผมเชื่อว่าเราจะทำผลงานได้ดี แต่ต้องเช็กสภาพจากเกมเอฟเอ คัพ”

“แม้เราจะได้พักแค่สองวัน แต่เราก็มีโรเตชั่นในบอลถ้วย บางคนก็อาจจะล้า เพราะเราต้องต่อเวลา มันทำให้มีผลบ้างสำหรับบางคน หลายคนเราก็เก็บไว้สำหรับเกมกับเมืองทอง เพราะเราต้องรักษาสมดุลของเกม ผมพยายามสร้างสมดุล ในการผ่านเข้ารอบเอฟเอ คัพ และเอาแต้มจากเมืองทอง เราได้วางแผนไว้แล้วตลอดสัปดาห์ เพราะเราเห็นตาราง”

“ขอบคุณกำลังใจจากแฟนบอลโคราช ที่สนับสนุนมาตลอด เราชนะตลอดไมได้ ยามที่เราแพ้ แฟนบอลก็ยังส่งกำลังใจเสมอ โดยเฉพาะเกมในบ้านเราแข็งแกร่งมากที่ไม่แพ้ในบ้าน และได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ เลกสองปีหน้าก็อยากให้ตามเชียร์พวกเราต่อไป เราก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”

(ภาพจาก : Nakhonratchasima FC)