เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ร.ต.ท.(หญิง) พิชญา ภู่เจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถเก็บขยะเทศบาลนครปากเกร็ดพบศพเด็กทารกถูกทิ้งอยู่ในถังขยะตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 145/126 ภายในซอยสุขาประชาสรรค์ 14 ต.ปากเกร็ด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.นภธร วาชัยยุง รอง ผกก.ป. แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถเก็บขยะของเทศบาลนครปากเกร็ด ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 82-2457 จอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว บริเวณท้ายรถพบถุงขยะจำนวนมาก ภายในถุงดำพบเด็กทารกเพศชาย อายุครรภ์ 8-9 เดือนห่อด้วยกางเกงลายดอก สภาพศพมีกลิ่นเหม็น ไม่พบบาดแผล มีคราบเลือดจำนวนมาก

จากการสอบถามนายพายุ อุตรพรม อายุ 47 ปี เจ้าที่เก็บขยะเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า ตนมาเก็บขยะบริเวณดังกล่าวช่วงเวลา 7-8 โมง ตนลากถังไปไว้ท้ายรถเพื่อจะเก็บขยะออกโยนขึ้นรถ เห็นถุงดำจึงยกขึ้นแล้วฉีกออก ปรากฏว่ามีกางเกงสีลายๆ ร่วงลงมาแล้วมีเลือด ตอนแรกตนนึกว่าหมาหรือแมว แต่พอยกขึ้นมากลายเป็นเด็กเพศชาย อายุน่าจะประมาณ 8-9 เดือน สมบูรณ์ทุกอย่างเลย ในถุงมีกางเกงลายที่ห่อศพน้องตัวนึง และมีกางเกงวอร์มอีกตัวนึง ไม่มีขยะอย่างอื่น มีเฉพาะที่ห่อศพเด็ก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้ตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อจะนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนร่างของเด็กทารกมอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป.