ไมเคิล คาร์ริค กุนซือขัดตาทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่าเขาพร้อมคุมทีม “ผีแดง” ไปเรื่อย ๆ จนกว่าสโมสรจะหากุนซือคนใหม่เข้ามารับงานได้ หลังเจ้าตัวเพิ่งได้รับการตั้งแต่งให้คุมทัพชั่วคราวแทนที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่แยกทางกับทีมไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คาร์ริค ซึ่งเป็นมือขวาของ โซลชา มาตลอดช่วง 3 ปีที่กุนซือชาวนอร์เวย์คุมทีม และจะประเดิมคุมทัพเป็นเกมแรกในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดเยือน บียาร์รีล ในวันอังคารนั้น กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “ความมุ่งมั่นของผมตอนนี้อยู่ที่การเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับเกมวันพรุ่งนี้ และพยายามทำให้ดีที่สุด สโมสรแห่งนี้คือชีวิตของผมมาเป็นเวลายาวนานมาก ๆ และผมก็พร้อมที่จะรับหน้าที่นี้ ไม่ว่าจะได้มำไปนานแค่ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น 1 เกม 2 เกม หรือนานกว่านั้น ซึ่งตอนนี้ผมเองก็ยังไม่รู้ และไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเท่าไหร่นัก”

“ก่อนอื่น ผมต้องบอกเลยว่าเรามีเวลาเตรียมทีมน้อยสำหรับเกมกับ บียาร์รีล คร่าว ๆ ก็แค่วันเดียว ดังนั้นสิ่งที่ผมต้องมีสมาธิตอนนี้คือเกมนี้ โดยไม่มองไปไกลกว่านั้น แม้จะมีเกมใหญ่รออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ (กับ เชลซี) แต่เมื่อถึงเวลาค่อยว่ากันอีกที และตราบใดที่สโมสรยังต้องการผม ผมก็จะทุ่มเทเต็มที่ และบอกตามตรงว่าจะได้ทำไปนานแค่ไหนนั้น มันไม่ใช่เรื่องที่ผมมีส่วนตัดสินใจ ผมขอมองแค่เกมวันพรุ่งนี้ก่อน ส่วนการตัสินใจเรื่องการเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่มันเป็นเรื่องของคนอื่น ผมคงไม่สามารถพูดถึงเรื่องนั้นได้” คาร์ริค ทิ้งท้าย