เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ท.ชยุตม์ ตันกำเนิด รอง.ผกก.(สอบสวน) สน.ทางด่วน 1 รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนท้ายรถบรรทุกแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้มีผู้บาดเจ็บ บนทางพิเศษฉลองรัช ฝั่งขาเข้าเลยด่านเลียบด่วนรามอินทรา 2 กิโลเมตร แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จึงประสานรถดับเพลิงของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนช่องทางเดินรถฝั่งซ้ายสุดก่อนถึงทางแยกตัววายไปทางลงถนนลาดพร้าวและถนนพระราม 9 ประมาณ 500 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียนส่วนหัว 75-8224 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนท้ายพ่วง 79-7963 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยมีนายเชลล์ นาคพ่วง อายุ 47 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ เป็นคนขับ ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น 380 sec สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน จว 2900 กรุงเทพมหานคร สภาพเกิดเพลิงลุกไหม้แทบทั้งคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้น้ำทำการดับประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ ส่วนคนขับทราบชื่อ นายพจกวี พันธุ์สุวรรณ อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถูกนำตัวส่ง รพ.เปาโล โชคชัย 4

จากการสอบสวน นายเชลล์ คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนรับแป้งมันมาจาก จ.นครราชสีมา จะไปส่งที่ท่าเรือ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนขับอยู่เลนซ้ายสุด ได้มีรถเบนซ์พุ่งมาชนท้ายพ่วงรถตนอย่างแรง เสียงดังสนั่น ส่งผลให้รถเบนซ์หมุนไปชนขอบทาง ตนจึงชะลอรถแล้วจอดข้างทางก่อนลงไปดูก็พบว่าคนขับรถเบนซ์ยังนั่งอยู่ในรถ ตนเลยถามว่าเป็นอะไรหรือไม่ เขาบอกว่าไม่เป็นไรแล้วเดินออกมาจากรถลักษณะพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ตนจึงโทรศัพท์แจ้งประกันเวลาผ่านไป 4-5 นาที รถเบนซ์ก็มีไฟลุกพึ่บขึ้นมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายนายพจกวี ว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ และรอให้อาการดีขึ้น จึงจะทำการสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป.