“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ม.ค.65 โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และติมอร์เลสเต โดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะตัดจาก 70 คน ที่ส่งรายชื่อรอบแรก เหลือ 30 คนสุดท้าย ก่อนวันที่ 24 พ.ย.64 เพื่อเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์

ความคืบหน้าการเตรียมทีม นายจเด็จ มีลาภ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า โค้งสุดท้ายการดูฟอร์มผู้เล่นก่อนตัดตัวว่า ตอนนี้ทีมงานประชุมกันทุกวัน สุดสัปดาห์นี้จะเป็นเกมสุดท้ายที่จะตัดสิน จะพิจารณาดูจากเกมที่เหลือแล้วจะรู้แน่นอนว่าจะเลือกใครไปบ้าง โดยสนามที่เลือกคือจะไปดูคือ การท่าเรือ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ และทรู แบงค็อก พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ เพราะเป็นคู่ที่มีนักเตะอยู่ในข่ายทีมชาติหลายคน

“เซอร์เด็จ” กล่าวต่อว่า สำหรับนักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศทาง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ยืนยันว่าได้ส่งหนังสือไปยังต้นสังกัดหมดแล้ว ตอนนี้ที่ตอบรับมาแน่นอนจะมี “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน 2 แข้งจากเจลีก รวมถึง โจนาธาน เข็มดี จากโอบี โอเดนเซ แต่ในส่วนของ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กับ “พี”​ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยังรอทางสโมสรต้นสังกัด คือ เลสเตอร์ กับ ชุนบุก ฮุนได ตอบรับอยู่ รวมถึง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ของ โอเอช ลูเวิน ที่สโมสรยังไม่ตอบรับแต่เจ้าตัวอยากมาร่วมทีมอย่างมาก

สำหรับฟุตบอล “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” คิวเตะรอบแรกของทีมชาติไทย วันที่ 5 ธ.ค. พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธ.ค. พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธ.ค. พบ สิงคโปร์