นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นมากกว่าบริษัทโทรคมนาคม ด้วยการนำเสนอบริการต่างๆที่ดีกับลูกค้า จึงได้เปิดตัวดีแทค ดีชัวรันส์  ศูนย์รวมประกันภัยออนไลน์ บนดีแทคแอพพลิเคชั่น โดยรวบรวมบริการ ประกันภัยดิจิทัล ที่เชื่อถือได้จากบริษัทประกันภัย และ โบรกเกอร์ ประกันภัย 11 ราย คือ แอกซ่าประกันภัย, กรุงเทพประกันภัย, , ทิพยประกันภัย, ไทยศรีประกันภัย, เอฟดับบลิวดีประกันภัย, ธนชาตประกันภัย, ทูนประกันภัย, เอ็มเอสไอจี ประกันภัย, ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ ,ซันเดย์ และโบลท์เทค  ในราคาประหยัดเพื่อช่วยให้คนไทยทุกคน ได้มีโอกาสเข้าถึง ผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่างๆ

“ปัจจุบันมีคนไทย มีอัตราการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัย ได้เพียง 5% ของอัตราส่วนเบี้ยประกันภัยต่อ จีดีพี เท่านั้น ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับฮ่องกง ที่มีอัตราส่วนเบี้ยประกันภัยต่อ จีดีพี ที่ 20%  ส่วนอังกฤษและสหรัฐอเมริกา อยู่ 12%  ดีแทคเห็นว่าบริการนี้จะเป็นประโยชน์กับลูกค้าดีแทคกว่า 19 ล้านคน จะสามารถเข้าถึงบริการประกันภัยได้ง่ายยิ่งขึ้น”

นายฮาว ริ เร็น กล่าวต่อว่า แพลต์ฟอร์มที่พัฒนาขึ้นเน้นการใช้งานที่ง่าย มีรายละเอียดครอบคลุมในการเสนอแผน ความคุ้มครองที่หลากหลายสำหรับ ประกันสุขภาพ โควิด-19 ประกันรถยนต์ อุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันภัยการเดินทาง และอื่นๆ ช่วยให้ค้นหาบริษัทประกันที่มีให้เลือกมากมาย ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจมากขึ้นในการเลือก ความคุ้มครอง ที่ตรงกับความต้องการ นอกจากนี้หากเกิดกรณีต้องเครมประกันยังสามารถติดต่อดีแทค คอลเซ็นเตอร์ เพื่อให้ช่วยประสานงานกับบริษัทประกันได้ด้วย อย่างไรก็ตามไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะมียอดเบี้ยประกันจำนวนเท่าไร แต่พยายามจะเสนอบริการให้เข้าถึงลูกค้าทั้ง 19  ล้านรายที่สนใจให้มากที่สุด

“จากการทำวิจัยทางการตลาดดีแทคพบว่า คนไทยก็ยังเข้าถึงประกันได้น้อย และยังไม่คิดจะทำประกันภัย โดยเฉพาะในต่างจังหวัด เพราะรู้สึกว่า ทางเลือกมากเกินไป เข้าใจยาก ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการประกันภัย ไม่มีแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด และรับรู้ว่าการประกันภัยมีราคาแพง ไม่มั่นใจว่าจะจ่ายเบี้ยประกันภัยได้ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลประโยชน์ ขาดการเข้าถึงตัวเลือกการชำระเงินที่สะดวก เนื่องจากคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่มีบัตรเครดิต เพื่อแก้ปัญหาความยุ่งยาก ดังกล่าว ดีแทค ดีชัวรันส์ ได้คัดเลือกแผนประกันภัยไว้ให้ในราคาประหยัดและให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า มีแผนความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการได้ง่ายที่สุด ลูกค้าสามารถชำระค่าเบี้ยประกันรวมในบิลค่าใช้บริการมือถือ ซึ่งสะดวกสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้บัตรเครดิตด้วย”