ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับเทศกาลไอดอล “Aidoru Matsuri” (Aidoru มาจากคำว่า idol เป็นการออกเสียงแบบคนญี่ปุ่น Matsuri หมายถึงงานเทศกาล) ซึ่งชวนเหล่าคนรักวัฒนธรรมญี่ปุ่น ไอดอล ดนตรี มาร่วมสนุกกันที่ DONKI Mall Thonglor เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา เข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น. โดยจำกัดจำนวนผู้ชม รวมทั้งทีมงานและศิลปินไม่เกิน 1,000 คน

งาน Aidoru Matsuri ครั้งนี้ มีศิลปินไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปมาร่วมแสดงทั้งหมด 10 วง MAYDAY, AKIRA-KURØ, ASTER, HatoBito, ShiningStars「シャイニングスターズ」, Daisy Daisy, Aliszt, KAIBUTSU ー 怪物, Sumomo, Castella「カステラ」 น่าเสียดายสำหรับ Evolution ที่ประกาศยุบวงไปก่อนหน้างานไม่นาน จึงพลาดขึ้นแสดง แต่น้อง ๆ จะกลับมาใหม่ในรูปแบบใด ฝากติดตามกันด้วยครับ

สำหรับการแสดงทั้งหมดของงานเป็นไปด้วยความสนุกสนาน สดใส คึกคัก เป็นอย่างมาก น้อง ๆ จัดเต็มใส่พลังไปในการร้องการเต้นอย่างเต็มที่ แฟน ๆ ก็ไม่มีแผ่ว ยิงมิกซ์กันอย่างเมามันส์ โดยไฮไลท์ของเทศกาลไอดอลครั้งนี้ คือ การขึ้นเวทีครั้งสุดท้ายของ “เดียร์” ASTER เนื่องจากเธอได้ประกาศแกรดไปก่อนหน้านี้แล้ว ก็ขอให้ เดียร์ โชคดีกับเส้นทางที่เลือกครับ

อีกหนึ่งไฮไลท์คือ การ Debut ของ 8 สาว Castella「カステラ」 จาก CMJ ที่ประกอบไปด้วย แตงกวา, ฟ้ามินิ, เฟรนด์, นาเดีย, เชอร์รี่, วสา, แพรพลอย, ปลายฟ้า ที่ขึ้นแสดงซิงเกิลแรก Yume wo Miyou เพลงที่พูดถึงความฝันของการเป็นไอดอล ถือเป็น First Performance ของพวกเธอที่น่ารักสุด ๆ ไปเลย

หลังสิ้นสุดการแสดงของทั้ง 10 วง ก็ถึงเวลาที่ให้แฟนคลับได้พบปะกับน้อง ๆ ทุกคนกับกิจกรรม Merchandise ที่มีการขายสินค้า ถ่ายรูปเชกิ ชาเมะ ฯลฯ เพื่อให้ทุกคนคลายความคิดถึงกัน หลังไม่ได้พบเจอกันมานานจากสถานการณ์โควิด

ประมวลภาพงาน Aidoru Matsuri 13 พ.ย. 64

แล้วพบกันใหม่อีกครั้งเมื่อเสียงดนตรีบรรเลงเพลงไอดอลครับผม.

พี่เช&เติร์ก Teen Club