เล่นเอาแฟนๆซีรีส์ฮือฮากันเป็นอย่างมาก สำหรับ “เพื่อนพ่อแล้วไง…เป็นที่รักได้ก็แล้วกัน” “Past -Senger The Series” หรือ “เพื่อนพ่อ เดอะซีรีส์” ออริจินัลซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่จากเอไอเอสเพลย์ ที่ฮือฮาตั้งแต่เปิดตัวนักแสดงนำ เพราะถือได้ว่าเป็นซีรีส์วายเรื่องแรกและเรื่องเดียว ที่รวมเอาศิลปินไอดอล ยุค 90s นักร้องที่มีผลงานเพลงระดับตำนาน ไว้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น นิโคล เทริโอ อ่ำ อัมรินทร์ ลูกน้ำ พาเมล่า โดโด้ ยุทธพิชัย ตุ๊ก วิยะดา โดยเฉพาะที่ถูกจับตามมองมากที่สุดคงไม่พ้นการรับงานซีรีส์วายเรื่องแรกในชีวิตของ มอส ปฏิภาณ กับบทของ ดร.ปราชญ์ ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับตัวละครวายทั้งหมดของเรื่องนี้

นอกจากนี้แล้ว ความน่าสนใจยังอยู่ที่การนำเอาสองพระเอกดังจากซีรีส์วายสายวิศวะ มาประชันกันเป็นครั้งแรก คือ คูเปอร์ ภัทรพสิษฐ์ ณ สงขลา จาก My Engineer มีช็อปมีเกียร์ มีเมียหรือยัง? พบกันครั้งแรกกับ มาร์ค ปาหุณ จิยะเจริญ พระเอก เกียร์สีขาวกับกาวน์สีฝุ่น จากค่ายจีเอ็มเอ็มทีวี รวมไปถึงการมารับเล่นซีรีส์วายเป็นครั้งแรกหลังอิสระของ เซินเจิ้น พสธร ที่สำคัญขอบอกว่า เพื่อนพ่อเดอะซีรีส์ ยังมีทีเด็ดได้พระเอกอันดับ 1 อดีตสามีแห่งชาติที่หล่อตลอดกาล ที่จะมาหล่อทะลุจอสร้างเซอร์ไพส์รับบทพระเอกยุคปัจจุบันในตอนจบของเรื่องอีกด้วย

ซีรีส์เรื่อง “เพื่อนพ่อแล้วไง…เป็นที่รักได้ก็แล้วกัน” “Past -Senger The Series” สร้างจากจากบทประพันธ์ VinSha ผศ.ดร.ประกายกาวิล ศรีจินดา ผู้จัดซีรีส์ ผลิตโดย บริษัท ไทยซิตี้ บิซ จำกัด และค่ายผู้ผลิตซีรีส์น้องใหม่ 678 Acts เขียนบทโดย Alex กำกับการแสดงโดย พี่หมี ปิยะพงษ์ คำภากุล ผู้กำกับโรแมนติกคอมเมดี้ชื่อดัง

เวิร์คชอปการแสดงโดย ครูเก๋ ผศ.ดร.สามมิติ บรรจง ครูรักษ์ ศรัทราทิพย์ และครูซอ ดร.สทาศัย พงศ์หิรัญ เรื่องความรักข้ามเวลาของวัยรุ่นยุค 90 และวัยรุ่นปี 2022 มีแนวความคิดหลัก เกี่ยวกับการกลับไปแก้ไขอดีตของคนเราที่มักจะไม่มีโอกาสได้ทุกคน ผ่านชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย เป็นการนำเอาความทรงจำยุค 90 ที่หอมหวาน ผ่านแฟชั่น บทเพลงที่คุณคิดถึงกลับมาอีกครั้ง พร้อมบทบาทใหม่ของศิลปินไอดอลยุค 90 ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน ทำพิธีบวงสรวงเมื่อวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2564 กำหนดเปิดกล้องพร้อมถ่ายทำปลายปี 2564 และกำหนดออกอากาศประมาณกลางปี 2565 สามารถรับชมได้ทางดิจิทัลแพลตฟอร์มเอไอเอสเพลย์.