พอล แมคคาร์ทนีย์ หนึ่งในสมาชิกสองคนที่ยังมีชีวิตอยู่ของ เดอะ บีเทิลส์ วงร็อคชื่อก้องโลกในอดีต เปิดตัวหนังสือใหม่ของเขา ‘The Lyrics: 1956 to the Present’ ซึ่งเป็นชุดหนังสือ 2 เล่ม เนื้อหาของหนังสือเป็นการรวบรวมเรื่องราวเบื้องหลังและประสบการณ์การแต่งเพลงที่ยาวนานกว่า 8 ทศวรรษของเขาควบคู่ไปกับเนื้อเพลง 154 เพลงที่เขาเป็นผู้แต่งตั้งแต่สมัยที่เขายังอยู่ในวงเดอะ บีเทิลส์, วิงก์ส์ และเป็นศิลปินเดี่ยว

พอล แมคคาร์ทนีย์ เป็นผู้แต่งเพลงฮิตมากมาย เช่น Let It Be, Hey Jude, Penny Lane, A Hard Day’s Night ส่วนหนึ่งของผลงานยอดนิยมเมื่อครั้งยังอยู่กับวงเดอะ บีเทิลส์ ก็เป็นงานที่เขาทำร่วมกับ จอห์น เลนนอน สมาชิกคนดังของวง ซึ่งเสียชีวิตจากการโดนแฟนเพลงยิงหน้าอพาร์ตเมนท์ของเขาในกรุงนิวยอร์กเมื่อปี 2523

พอล แมคคาร์ทนีย์ (ซ้าย) ขณะพูดคุยในงานเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ของเขาซึ่งมีพอล มัลดูน (ขวา) เป็นบรรณาธิการหนังสือเล่ม

นอกเหนือจากเรื่องของบ้านเกิดของแมคคาร์ทนีย์ที่เมืองลิเวอร์พูลแล้ว ในหนังสือดังกล่าวก็มีหลายบทหลายตอนที่เล่าถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของเขาและจอห์น เลนนอนด้วย

“มันเยี่ยมเสมอที่ได้ทำงานกับจอห์น ตั้งแต่ครั้งแรกเลย เราต่างพัฒนาวิธีการทำงานร่วมกันและไว้วางใจกันซึ่งนับวัน ความไว้ใจกันก็มีแต่จะเพิ่มขึ้น” แมคคาร์ทนีย์กล่าว

“เราโตมาด้วยกัน มันเหมือนกันการเดินขึ้นบันไดโดยที่เราก้าวเคียงกันไป มันเยี่ยมมากที่ผมเพิ่งรู้ว่าตัวเองรักผู้ชายคนนี้มากขนาดไหน”

แมคคาร์ทนีย์เพิ่งกล่าวไม่นานมานี้ว่า เลนนอนต่างหากที่เป็นคนเริ่มมีความคิดว่าต้องการยุบวงเดอะ บีเทิลส์ ในขณะที่พวกเขากำลังโด่งดังสุดขีด ซึ่งพวกเขาก็ทำเช่นนั้นจริงในปี 2513 แต่พอล แมคคาร์ทนีย์กลับเป็นคนที่โดนเข้าใจผิดมาตลอดว่าเป็นผู้ที่เริ่มความคิดนี้

“ความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ที่สุดในช่วงจุดจบของเดอะบีเทิลส์ก็คือว่า ผมเป็นคนทำให้วงแตก และผมโดนเข้าใจแบบนั้นมานานมาก” แมคคาร์ทนีย์กล่าว 

เครดิตภาพ : Reuters