เดินทางด้วยรถส่วนตัว มีเพื่อนร่วมทางเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ทั้งแบบครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน นิยมเลือกจุดหมายปลายทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ส่วนหนึ่งของเทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวในแบบวิถีใหม่ และหากมารวมกันกับ Unseen Thailand ซีรีส์ใหม่เข้าไปด้วย การเดินทางครั้งใหม่ของใครหลายคนจะยิ่งมีความหมายมากกว่าเดิม

ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลที่มีพื้นที่อัพเดทใหม่อยู่เสมอ แน่นอนว่าต้องเป็น “สวนนงนุช” จ.ชลบุรี นอกจากต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่กระจายตัวอยู่ในส่วนต่าง ๆ รอบสวนนงนุชแล้ว ที่นี่ยังมีส่วนที่เรียกว่า “หุบเขาไดโนเสาร์” เพียงแค่ก้าวเข้าไปก็ให้ความรู้สึกราวกับย้อนเวลากลับไปในยุคจูราสสิค เพราะความหลากหลายของไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่าง ๆ กว่า 700 ตัว อีกทั้งรูปลักษณ์ที่เหมือนจริงในทุกรายละเอียด เริ่มจากสีผิว รอยยับย่นของผิวหนัง สีหน้า ท่าทาง รวมถึงขนาดที่เท่าตัวจริง

อย่าลืมเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่โลกของพันธุ์ไม้ที่ติด 1 ใน 10 สวนสวยระดับโลก พบความยิ่งใหญ่ของสวนกระบองเพชร เพลิดเพลินกับพันธุ์ไม้นานาชนิดบนสวนลอยฟ้า ก่อนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ ชิม(กัญ)ชา ชมช้าง กลางป่าไดโนเสาร์ด้วย

มาทักทายกับฝูงไดโนเสาร์แล้วยังสามารถเลยต่อไปล่องเรือยอร์ชชมพระอาทิตย์ตกดิน เยือนชุมชนจีนโบราณชากแง้ว ถนนคนเดินในชุมชนชาวจีนเก่าแก่ที่มีสีสันสุด ๆ ในช่วงเย็นวันเสาร์ หรือจะข้ามไปสัมผัสกับน้ำทะเลใสที่เกาะล้าน ห้ามพลาด Beach Club Café ริมชายหาดนาจอมเทียน Roof Top Bar and Restaurant ริมชายหาด Neo Pattaya รวมถึง Pool Villa สุดหรู และอาหารทะเลแปรรูป ข้าวหลามช็อต ตลาดหนองมน

ดูรายละเอียดที่ www.nongnoochpattaya.com หรือ www.facebook.com/Garden.nongnooch โทร. 0-3823-8061 หรือสอบถามเส้นทางท่องเที่ยว ททท. สำนักงานพัทยา (ชลบุรี) โทร. 0-3842-7667, 0-3842-8750, 0-3842-3990

ไปไกลอีกนิดที่ จ.ระยอง “สวนพฤกษศาสตร์ระยอง” เป็นอีกจุดหมายที่ใครต่อใครกำลังพูดถึง เพราะความสวยงามแปลกตาของพันธุ์ไม้ป่าชายเลนที่ถูกเรียกกันว่า “ป่าพันปี” บอกเลยว่าชื่อนี้ไม่ได้มาง่าย ๆ เพราะมีทั้งความหลากหลายทางพันธุ์พืช มีลักษณะพิเศษทางภูมิศาสตร์ เรื่องราวน่าค้นหา อย่างเช่นผืนหญ้าขนาดใหญ่ลอยตัวอยู่ในน้ำ ชาวบ้านเรียก “หญ้าหนังหมา” ลองขึ้นไปเดินจะพบว่ามันเคลื่อนไหวไปมาพาให้รื่นรมย์ และป่าเสม็ดโบราณ ยามแสงแดดช่วงเช้าและเย็นแทงสอดรอดผ่านกิ่งก้านใบก่อเกิดเป็นความงดงามที่น่าค้นหา น่าสัมผัส ยิ่งตอนพายเรือคยัคผ่านเข้าไปนั้นเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในยุคดึกดำบรรพ์

ที่นี่ยังสามารถเดินทางเชื่อมโยงต่อไปยังทุ่งโปร่งทอง หากไปตรงช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ช่วงบ่ายแก่ ๆ แนะนำให้ไปเดินเล่นชมเรือนไม้เก่าของถนนยมจินดา หรือจะไปชมพระอาทิตย์ตกที่เขาแหลมหญ้า จะแค่เดินเล่นหรือไปกางเต้นท์นอนรับลมทะเลรับรองว่าได้แชะ ชิล แชร์สมใจ แล้วอย่าลืมหาชิมของอร่อย ทั้งแจงลอน ขนมนิ่มนวล อาหารทะเลสด-แปรรูป และซื้อผลไม้ที่ตลาดกลางผลไม้ตะพง สอบถามเส้นทางท่องเที่ยวที่ ททท. สำนักงานระยอง โทร. 0-3865-5420-1

ข้ามมาที่ จ.กาญจนบุรี “เจดีย์พระธาตุโบอ่อง” แห่งบ้านโบอ่อง หมู่บ้านลับ ๆ บนเกาะเล็ก ๆ กลางทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ ที่เป็นเกาะซ้อนเกาะแห่งทองผาภูมิ ชาวบ้านใช้ชีวิตเรียบง่ายในอ้อมกอดธรรมชาติ โดยมีสิ่งที่โยงใยให้หัวใจทั้งคนไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง พม่า และมอญ ทุกดวงหลอมรวมกันคือองค์เจดีย์พระธาตุโบอ่อง องค์เจดีย์ที่ประดิษฐานบนยอดเขาหินปูนที่มีอายุราว 800 กว่าปี

ก่อนไปเจดีย์พระธาตุโบอ่องต้องอย่าลืมว่าที่นี่มีข้อห้ามตามความเชื่อของชาวบ้าน คือ ห้ามผู้หญิงเดินข้ามหนองน้ำเข้าสู่เขตพระธาตุฯ ส่วนการเดินทางต้องใช้เรือหางยาวจากบ้านท่าแพ (ท่าแพซอย 4) ริมทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ ค่าเรือประมาณลำละ 1,500 บาท นั่งได้ 8-10 คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาที และนั่งรถต่อไปหรือจะเดินเท้าจากจุดลงเรือไปก็ได้ ช่วงที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว คือ ตุลาคม-มีนาคม

มาถึงย่านนี้แล้วอย่าลืมลองหาชิมเห็ดโคน แกงป่าเมืองกาญจน์ ช้อปผ้าขาวม้าร้อยสี แห่งบ้านหนองขาว ตบท้ายด้วยนิลเมืองกาญจน์ สอบถามเพิ่มเติมที่ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี โทร. 0-3451-1200, 0-3451-2500 หรือ Facebook/tatkan

อันซีนใกล้กรุงแห่งสุดท้ายคือ “วนอุทยานเขานางพันธุรัต” จ.เพชรบุรี ที่นี่มีตำนานกล่าวขานถึงนางพันธุรัตน์ หลายคนอยากสร้างบทพิสูจน์จึงเดินทางขึ้นเขาก้าวเท้าเข้าไปหา สิ่งแรกที่พบคือความงามทรงคุณค่าจนลืมไปว่าตำนานนั้นอยู่ที่ใด เพราะธรรมชาติอันร่มรื่นระหว่างทางเดินที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ มีจุดแวะพักหลายจุด เช่น บ่อชุบตัวพระสังข์ คอกช้าง ลานเกือกแก้ว ต้นไทรยักษ์ ทุ่งเศรษฐี นอกจากนี้ยังมีนกจำนวนมากขยับปีกบินไปมา

จุดยอดนิยมคือกระจกนางพันธุรัตน์ มีลักษณะเป็นช่องเขาขนาดใหญ่ กว้างประมาณหนึ่งเมตร สูงประมาณ 2.5 เมตร สามารถเดินลอดช่องกระจกไปพบจุดชมวิวทิวทัศน์กว้างไกล จนลืมไปว่านางพันธุรัตน์คือหนึ่งในตัวละครสำคัญจากวรรณคดีโด่งดังของไทย “สังข์ทอง” สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี

มาถึงเมืองเพชรแล้วอย่าลืมหาชิมข้าวแช่เพชรบุรี ลอดช่องน้ำตาลข้น ชมพู่เพชรสายรุ้ง ก่อนกลับช้อปน้ำตาลโตนดกลับบ้านด้วยอีกอย่าง สอบถามเส้นทางที่ ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0-3247-1005-6

เดินทางท่องเที่ยวทั่วไทยไม่ว่าจะไปไหนอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ ล้างมือด้วยสบู่และน้ำหรือแอลกอฮอล์บ่อย ๆ และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล

ทัวร์เที่ยวไทย

หลังจากติดตั้งแอปฯ “เป๋าตัง” แล้วผูก G Wallet เพื่อรับสิทธิตามโครงการ โดยติดต่อผู้ประกอบการนำเที่ยวโดยตรงเพื่อจองแพ็กเกจก่อนเดินทาง 7 วัน ผู้ประกอบการนำเที่ยวตรวจสอบแพ็กเกจและทำรายการผ่านทาง “ถุงเงิน” จากนั้นนักท่องเที่ยวจะได้รับการแจ้งเตือนชำระเงินค่าแพ็กเกจ 60% ผ่าน G Wallet ของ “เป๋าตัง” โดยควรเติมเงินไว้ให้เพียงพอก่อนที่จะชำระค่าแพ็กเกจทัวร์ หากไม่มีการชำระเงินภายในเวลา 23.59 น. ของวันที่ทำการจอง ระบบจะยกเลิกการจองอัตโนมัติ

ใช้สิทธิรับเงินสนับสนุนค่าแพ็กเกจท่องเที่ยว 40% ไม่เกิน 5,000 บาทต่อสิทธิ จำกัด 1 สิทธิต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ ไม่สามารถใช้แพ็กเกจท่องเที่ยวโครงการทัวร์เที่ยวไทยในช่วงเวลาเดียวกับการเข้าพักโรงแรม/ที่พักของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ได้ ใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันนี้-31 มกราคม 2565 ดูรายการท่องเที่ยวทัวร์เที่ยวไทยได้ที่ https://www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย/package